Bán cổng trục dầm đôi hai Pa lăng 1 tấn

BÁN CỔNG DẦM HAI PA LĂNG 1 TẤN

  • Mã sản phẩm: CT3-DLMECO
  • Tải trọng: 1 tấn
  • Khẩu độ: 8 mét
  • Chiều cao nâng: Chiều cao nâng:
  • Nguồn điện làm việc: 380V/ 3 pha
Phone: 0988 649 887 Hotline: 0965 735 665

1. Kết cấu thép bán cổng trục dầm đơn

Bán cổng được sử dụng rộng rãi trong nâng hạ hàng hóa có tải trọng lớn tại các nhà xưởng, bãi cảng, công trình thủy điện hoặc những khu vực có tần suất hoạt động nâng hạ cao. Thông thường, khi nhu cầu nâng hạ dưới 20 tấn, để đảm bảo an toàn và hiệu suất làm việc. Chính vì vậy, hệ kết cấu thép của loại này được chế tạo khá đặc biệt.

Dầm chính, dầm biên và chân đỡ: được chế tạo từ thép Q235, Q345B, SS400; được hàn máy và sơn theo tiêu chuẩn để đảm bảo bền đẹp.

Dầm chính và chân đỡ có hai dạng kết cấu:

  • Dạng hộp: kết cấu gọn, không mối hàn ngang dầm đảm bảo độ cứng cao và ổn định trong quá trình nâng hạ; thuận tiện trong quá trình vận chuyển và lắp ráp

  • Dạng dàn: nhẹ nên tiết kiệm chi phí nguyên vật liệu và giảm tự trọng của cổng trục, không bị cản gió.

Bán dầm đôi thường có dạng chữ L hoặc chữ A, có thể thiết kế thêm dầm chìa (cantilever) về một phía hoặc hai phía của dầm chính để mở rộng không gian làm việc, nhất là trong trường hợp bị hạn chế về diện tích lắp đặt.

Các bánh xe di chuyển được đúc ly tâm, sau đó được đem đi tôi để đạt độ cứng bề mặt là hơn 40 HRC, có khả năng chịu mài mòn tốt.

2. Buồng điều khiển

Người thiết kế ta thường bố trí buồng điều khiển để đảm bảo nhân công vận hành có thể làm việc an toàn trong các điều kiện thời tiết và điều kiện môi trường khác nhau.

Buồng điều khiển được chế tạo từ thép và kính an toàn, các cửa sổ và cửa ra vào được gắn gioăng đảm bảo khít kín. Tỷ lệ thép và kính được tính toán và bố trí hợp lý để tối ưu tầm nhìn cho người vận hành.

Các thiết bị điều khiển được bố trí khoa học trong buồng cùng ghế có thể điều chỉnh độ cao, giúp nhân công luôn cảm thấy thoải mái và thuận tiện nhất trong quá trình làm việc. Buồng điều khiển được trang bị đèn và bố trí hệ điện riêng để không bị ảnh hưởng khi ngắt điện thiết bị nâng,

Ngoài ra, tùy theo yêu cầu của khách, buồng điều khiển có thể được trang bị điều hòa, thiết bị làm mát/ sưởi ấm để đảm bảo người vận hành không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ môi trường bên ngoài.

3. Cơ cấu thiết kế và di chuyển

Cổng trục có thể di chuyển trên hệ ray gắn sàn/ mặt đất nhờ 4 cụm bánh xe được bố trí ở 4 chân cổng.

Mỗi cụm bánh xe gồm có:

  • 02 bánh (trong đó có 1 bánh là bánh xe dẫn động), là loại bánh xe được đúc ly tâm, đã qua tôi, đạt độ cứng bề mặt >40 HRC, tùy tải trọng nâng của cổng trục để lựa chọn đường kính bánh xe phù hợp.

  • Dầm cân bằng: giúp phân bố đều lực nén lên các bánh xe

  • Phanh hãm: Để dừng thiết bị đúng vị trí mong muốn, thường sử dụng phanh thường đóng kiểu phanh má

  • Hộp giảm tốc + bộ truyền bánh răng hở: để đảm bảo bánh xe làm việc chắc chắn, không gây nguy hiểm cho bề mặt làm việc.  

  • Thiết bị kẹp ray để chống di chuyển, đảm bảo an toàn khi không làm việc/ có gió bão.

Thông thường, người ta chọn cơ cấu truyền động riêng cho từng cụm bánh xe vì kết cấu này nhỏ gọn, thuận tiện cho công tác bảo dưỡng, sửa chữa và thay thế, đồng thời giúp các phương tiện có thể di chuyển dưới gầm cổng trục.

Trong quá trình thiết kế, bên cạnh tải trọng làm việc, cần tính toán tới một số lực cản như lực cản do ma sát, do gió hay do độ dốc của đường ray để tính toán và lựa chọn thiết bị cho phù hợp.

4. Với hệ ray thì sao

Tại một số nhà máy hay bãi chứa hàng, hệ ray chạy của  bán cổng trục được lắp âm dưới mặt sàn. Còn với những khu vực làm việc rộng như bãi cảng, cầu tàu.., hệ ray này lại được lắp nổi trên mặt đất. Cho dù cách lắp đặt thế nào thì bề mặt lắp ray phải thiết kế để có thể chịu được tự trọng của cổng trục và tải trong làm việc tối đa theo thiết kế của cổng trục, qua đó, đảm bảo an toàn cho cổng trục trong quá trình làm việc.

Trong quá trình sử dụng, hệ ray này cũng phải thường xuyên được kiểm tra bảo dưỡng để đảm bảo an toàn cho cổng trục hoạt động.

Các bước kiểm tra gồm có:

  • Kiểm tra để đảm bảo đường ray thông suốt, không có vật bị kẹt vào vì có thể ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của cổng trục.

  • Kiểm tra để đảm bảo ray vẫn được gắn chặt, không bị võng hoặc bị lệch

  • Kiểm tra xem bề mặt của ray có bị mòn, biến dạng để có xử lý kịp thời

  • Kiểm tra khoảng cách giữa hai thanh ray

Trong quá trình kiểm tra, nếu phát hiện ray bị hư hỏng, không đủ điều kiện an toàn, cần loại bỏ và thay mới.

Để cổng trục hoạt động an toàn, hiệu quả, bất kỳ bộ phận nào tham gia vào quá trình làm việc đều phải được .

  • Bán cổng trục dầm đôi hai Pa lăng 1 tấn
Bình luận