Review bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc chính xác

Việc nắm rõ về bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc là điều rất quan trọng với mỗi ky thuật viên cần hiểu rõ trước khi lắp đặt. Đây là một trong những bộ phận rất quan trọng được lắp đặt tại 2 đầu dầm biên, mang đến quá trình di chuyển hiệu quả. Cùng DLMECO nắm rõ về các thông số chính xác trong bài viết dưới đây.

Đôi nét cần biết về bánh xe dầm biên Trung quốc

Bánh xe dầm biên Trung Quốc là loại bánh xe chuyên dùng trong các hệ thống cầu trục, cổng trục, monorail, xe con… Đúng như tên gọi, “dầm biên” là bộ phận nằm ở hai đầu dầm chính (dầm ngang) của cầu trục, và bánh xe là bộ phận gắn trên dầm biên, tiếp xúc trực tiếp với ray để giúp toàn bộ cầu trục di chuyển.

Bánh xe dầm biên chịu lực rất lớn (vì nâng cả trọng lượng thiết bị + hàng hóa). Được làm từ loại thép hợp kim cao cấp, nhưng do được Trung Quốc sản xuất nên có giá thành rẻ, đa dạng tải trọng và dễ dàng thay thế. Được sử dụng khá phổ biến tại các nhà máy, kho bãi, công trường… thường có rất nhiều size tiêu chuẩn: D125, , D200, D250mm…

Hình ảnh nhận diện về bánh xe dầm biên Trung Quốc
Hình ảnh nhận diện về bánh xe dầm biên Trung Quốc

Tổng hợp bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc

Đã cơ bản hiểu rõ về dòng bánh xe dầm biên Trung Quốc như thế nào khá chính xác và đầy đủ. Để có thể lắp đặt chính xác trong từng dòng khác nhau, cần nắm rõ về các bản vẽ chi tiết được tổng hợp lại dưới đây:

Bánh xe dầm biên D150

Bánh xe dầm biên D150 là dòng sản phẩm có đường kính bánh xe 150mm, chuyên dùng cho những hệ thống cầu trục nhỏ, tải trọng nhẹ đến trung bình.

  • Đường kính bánh xe: 150 mm
  • Chất liệu: Thép hợp kim chịu mài mòn
  • Tải trọng làm việc: Tối đa 5 tấn
  • Ứng dụng: Nhà xưởng nhỏ, xưởng gia công cơ khí, kho chứa vật liệu nhẹ.
  • Ưu điểm: Nhỏ gọn, dễ lắp đặt, chi phí thấp, dễ dàng thay thế.
Bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc D150
Bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc D150

Bánh xe dầm biên D200

Bánh xe dầm biên D200 có đường kính 200mm, được sử dụng nhiều trong các nhà xưởng, nhà máy sản xuất vừa và nhỏ.

  • Đường kính bánh xe: 200 mm
  • Chất liệu: Thép cường lực
  • Tải trọng làm việc: Thích hợp cho cầu trục tải trọng từ 5-10 tấn
  • Ứng dụng: Nhà máy sản xuất, kho vận, khu công nghiệp nhẹ.
  • Ưu điểm: Độ bền cao, khả năng chống mài mòn tốt, hoạt động ổn định.
Bản vẽ bánh xe dầm biên D200
Bản vẽ bánh xe dầm biên D200
Bản vẽ bánh xe dầm biên D200 chủ động
Bản vẽ bánh xe dầm biên D200 chủ động

Bánh xe dầm biên D250

Bánh xe dầm biên D250 có đường kính 250mm, là dòng sản phẩm phổ biến trong các hệ thống cầu trục có tải trọng trung bình, sử dụng nhiều trong nhà máy sản xuất, kho bãi lớn.

  • Đường kính bánh xe: 250 mm
  • Chất liệu: Sản xuất từ thép chất lượng cao
  • Tải trọng làm việc: Thích hợp cho cầu trục tải trọng từ 3 tấn đến 8 tấn
  • Ứng dụng: Nhà máy sản xuất, kho vận, khu công nghiệp nhẹ.
  • Ưu điểm: Độ bền cao, khả năng chống mài mòn tốt, hoạt động ổn định.
Bản vẽ bánh xe dầm biên D250
Bản vẽ bánh xe dầm biên D250
Bản vẽ bánh xe dầm biên D250 chủ động
Bản vẽ bánh xe dầm biên D250 chủ động

Bánh xe dầm biên D300

Với đường kính 300mm, bánh xe dầm biên D300 phù hợp với hệ thống cầu trục tải trọng trung bình đến lớn.

  • Đường kính bánh xe: 300 mm
  • Chất liệu: Thép hợp kim tôi nhiệt
  • Tải trọng làm việc: Cho cầu trục tải trọng từ 10-20 tấn
  • Ứng dụng: Nhà máy thép, xưởng chế tạo máy móc nặng, cảng biển.
  • Ưu điểm: Chịu tải nặng, tuổi thọ cao, vận hành êm ái, độ bám đường ray tốt.
Bản vẽ bánh xe dầm biên D300
Bản vẽ bánh xe dầm biên D300
Bản vẽ bánh xe dầm biên D300 chủ động
Bản vẽ bánh xe dầm biên D300 chủ động

Bánh xe dầm biên D350

Bánh xe dầm biên D350 được thiết kế cho các ứng dụng yêu cầu tải trọng lớn và cường độ làm việc cao.

  • Đường kính bánh xe: 350 mm
  • Chất liệu: Thép hợp kim
  • Tải trọng làm việc: Cầu trục tải trọng từ 20-30 tấn
  • Ứng dụng: Các dự án thi công lớn, nhà máy sản xuất thiết bị cơ khí hạng nặng.
  • Ưu điểm: Kết cấu chắc chắn, khả năng chịu va đập lớn, chống nứt gãy hiệu quả.

Bánh xe dầm biên D400

Bánh xe dầm biên D400 là lựa chọn lý tưởng cho những hệ thống cổng trục, cầu trục trong các khu công nghiệp lớn, nhà máy sản xuất nặng.

  • Đường kính bánh xe: 400 mm
  • Chất liệu: Thép đúc chịu nhiệt, chịu lực
  • Tải trọng làm việc: Cầu trục tải trọng từ 30-50 tấn
  • Ứng dụng: Các khu công nghiệp nặng, nhà máy đóng tàu, ngành luyện kim.
  • Ưu điểm: Khả năng hoạt động liên tục trong môi trường khắc nghiệt, tuổi thọ vận hành dài.

Bản vẽ bánh xe dầm biên D400

Bánh xe dầm biên D500

Bánh xe dầm biên D500 là dòng bánh xe công nghiệp cỡ lớn, chuyên dùng cho những dự án trọng tải siêu lớn như nhà máy thép, cảng biển.

  • Đường kính bánh xe: 500 mm
  • Chất liệu: Thép hợp kim cường độ siêu cao
  • Tải trọng làm việc: Dùng cho cầu trục tải trọng lớn trên 50 tấn
  • Ứng dụng: Cảng biển, mỏ khai thác khoáng sản, nhà máy sản xuất thép quy mô lớn.
  • Ưu điểm: Chịu lực cực lớn, chống mài mòn, thiết kế tối ưu cho vận hành liên tục và tải trọng nặng.

Bản vẽ bánh xe dầm biên D500

Lời kết

Qua những thông tin chia sẻ ở trên đã cơ bản giúp bạn hiểu rõ về bản vẽ bánh xe dầm biên Trung Quốc cho từng loại khác nhau. Từ những thông số chính xác này sẽ giúp kỹ thuật dễ dàng lắp đặt sản phẩm trong từng tải trọng khác nhau. Để được hỗ trợ tốt hơn nữa, chỉ cần liên hệ trực tiếp đến DLMECO sẽ được giải đáp chi tiết.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
Zalo
Messenger
Email