Bảo dưỡng cầu trục – Thời điểm cần thay thế phụ kiện cho cầu trục

Bảo dưỡng cầu trục là một trong những công việc rất cần thiết và quan trọng trong quá trình sử dụng lâu dài, nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối. Bạn cũng biết, cầu trụccổng trục là loại thiết bị rất cần thiết cho ngành công nghiệp, xây dựng, sản xuất. Nhưng trong quá trình sử dụng việc bảo dưỡng các thiết bị cầu trục là điểm cơ bản. Hãy cùng DLMECO điểm qua thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

Tổng hợp các nguyên nhân cần bảo dưỡng cầu trục

Cầu trục – cổng trục là một trong những loại thiết bị rất cần thiết được sử dụng tại nhà xưởng, khu công nghiệp, khu chế xuất, bến cảng,…. Trong quá trình sử dụng lâu dài, việc bảo dưỡng và sửa chữa các lỗi hư hỏng là điều rất quan trọng và cần thiết.

Sửa chữa và bảo dưỡng thiết bị dầm chính trong cầu trục

Cầu trục luôn được đại tu khá nhiều lần và dầm chính không may bị lệch hay nứt nghiêm trọng sau nhiều lần sửa chữa hay thay thế. Tất cả tình trạng về biến dạng và vết nứt sẽ làm lệch dầm chính trên cầu trục phần lớn do mệt mỏi, hư hỏng.

Bảo dưỡng phần dầm chính của cầu trục
Bảo dưỡng phần dầm chính của cầu trục

Phần cấu trúc của vật liệu cầu trục dưới các ứng suất chịu tác động trượt, và uốn theo chu trì. Tất cả các hư hỏng khác đều được tích lũy theo thời gian và cũng chịu tác động khi bị làm giảm thọ của dầm chính.

Nói chung, về tuổi thọ kéo dài của dầm hình sử dụng toàn toàn từ 20-30 năm. Nhưng với tuổi thọ sử dụng thực tế của thiết bị sẽ được xác định theo điều kiện sử dụng trọng thực tế.

Tình trạng cần bảo dưỡng móc cầu cầu trục

Đối với phần móc cẩu sử dụng cho cầu trục cũng thường xuyên xảy ra rất nhiều lỗi nghiêm trọng. Trong đó, bạn có thể điểm qua một vài tình trạng hay gặp phải như: vết nứt, móc bị mòn hay vong vênh vượt quá 10% so với hình dạng lúc đầu, Biến dạng xoắn trên đầu móc lớn hơn 10 độ hay hơn, độc mòn của trục gá trên móc lớn hơn 5% so với kích thước lúc đầu.

Bảo dưỡng thiết bị móc cẩu cầu trục
Bảo dưỡng thiết bị móc cẩu cầu trục

Với sự nguy hiểm của cầu trục là phần rất quan trọng luôn được kiểm tra mỗi ngày. Trong đó, anh em có thể điểm qua một vài tình trạng về móc cầu cần bảo dưỡng cầu trục như sau:

  • Tiết diện BB: Đây là phần chịu ứng suất cắt, và đồng thời tiết diện BB thường xuyên bị mài mòn ở trên diện tích mặt cắt ngang đang bị giảm.
  • Đoạn CC: Đây được xem là đoạn nhỏ nhất và khả năng bị kéo xuống do ảnh hưởng của trọng lực.
  • Đoạn AA: Phải chịu tác động từ rất nhiều lực khác nhau.

Xử lý lỗi từ Puly móc cẩu cầu trục

Tong quá trình bảo dưỡng cầu trục bạn không thể tránh khỏi những lối ảnh hưởng đến loại thiết bị. Đối với Puly móc cầu thường gặp phải một vài nguyên nhân xảy ra như sau:

Thay thế và bảo dưỡng thiết bị Puly cho cầu trục
Thay thế và bảo dưỡng thiết bị Puly cho cầu trục
  • Độ dày trên ranh của Puly bị mòn trên 20% so với độ dày từ ban đầu đưa ra.
  • Độ mòn xuyên tâm tại đáy rãnh dây cáp của Ruly sẽ vượt quá 50% đường kính trên dây cáp hay độ mòn không vượt quá 3mm.
  • Phần rãnh Puly đang bị hư hỏng nghiêm trọng.
  • Xuất hiện vết nứt hay các khuyết tật khác làm hư hỏng đến cáp.

Sửa chữa và bảo dưỡng cầu trục cho phần tang cuốn cáp

Đối với bộ phận tang cuốn cáp sẽ xảy ra lỗi trong quá trình sử dụng cần phải thay thế mới. Dưới đây là một vài nguyên nhân dẫn đến lỗi và cần có hướng khắc phục kịp thời:

  • Độ mòn về thanh trống đạt quá 20% so với đọ dày lúc dầu thì cần thay thế tang cuốn cáp.
  • Cần kiểm tra trên mặt trống và trục xem có các vết nứt hay không? Khi phát hiện ra vết nứt thì phải thế mới ngay.

Tình trạng bánh xe cầu trục cần thay thế mới

Đối với bánh xe cầu trục cũng là thiết bị rất quan trọng trong quá trình hoạt động. Khi bảo dưỡng cầu trục bạn cũng không nên bỏ qua một vài nguyên nhân cơ bản phải thay thế cho thiết bị này như sau:

Bảo dưỡng cầu trục bằng thay mới bánh xe
Bảo dưỡng cầu trục bằng thay mới bánh xe
  • Tình trạng bánh xe có vết nứt
  • Tốc độ bánh xe chạy nhỏ hơn 50m/phút, mức độ elip chỉ đạt 1mm và khi tốc độ chạy lại cao đạt hơn 50m/phút. Lúc này, bạn cần thay thế bánh xe mới cho cầu trục – cổng trục hoạt động ổn định và an toàn.
  • Độ dày trên đường kính mặt lăn bị mài mòn 15% so với độ dày lúc đầu cần phải thay thế mới
  • Khi độ mòn trên vành bánh xe vượt quá 50% so với độ dày lúc đầu.

Sửa chữa và bảo dưỡng phanh cầu trục

Đối với phanh cầu trục sẽ xuất hiện một vài lỗi thường xuyên xảy ra làm ảnh hưởng lớn đến quá trình hoạt động cho người dùng. Bạn có thể điểm qua một vài lỗi và đưa ra hướng xử lý ở dưới đây:

Bảo dưỡng phanh cầu trục
Bảo dưỡng phanh cầu trục
  • Độ mòn ở trên lá phanh vượt quá 50% so với độ dày lúc đầu
  • Độ mòn trên trục nhỏ và trục gá vượt quá 5% so với đường kính lúc đầu.
  • Với các vết nứt do bị mỏi ở trên thanh giằng, tay phanh và các lò xo.
  • Nhiệt độ quá cao hay hư hỏng ổ lăn trên phanh sẽ dẫn đến động thủy lực.
  • Xuất hiện các vết nứt ở trên phanh cầu trục.
  • Lò xo bị biến dạng dẻo hay gọi là biến dạng không thể phục hồi.

Khi nào cần thay thế và bảo dưỡng dây cáp

Thực tế có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến người dùng cần thay thế và bảo dưỡng dây cáp cầu trục mang lại hiệu quả và an toàn. Với các nguyên nhân dẫn đến một vài lý do dưới đây:

Kiểm tra đường ray điện an toàn
Kiểm tra đường ray điện an toàn
  • Một vài sợi cáp bị đứt lên trên 10% với tổng sợi dây cáp
  • Dây cáp bị mòn, với đường kinh trên dây giảm lên trên 40%
  • Dây cáp bị đứt hay lõi dây cáp bị đùn ra ngoài, và dẫn đến tình trạng hư hỏng cấu trúc trên dây.
  • Dây cáp xảy ra tình trạng ăn mòn ở bên trong
  • Dây cáp đang bị biến dạng nghiệm như: uốn cứng, xoắn, hay biến dạng dẻo,….

Vậy lựa chọn đơn vị nào chuyên bảo dưỡng cầu trục uy tín?

Thực tế, trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ sửa chữa và bảo dưỡng cầu trục với giá thành khác nhau. Trong đó, với DLMECO được biết đến là một trong những đơn vị đứng đầu thị trường chuyên cung cấp thiết bị và dịch vụ đảm bảo chất lượng hoàn hảo nhất. Cụ thể với các giá trị nổi bật của đơn vị này mang lại cho người dùng như sau:

DLMECO là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cầu trục
DLMECO là đơn vị cung cấp dịch vụ bảo dưỡng cầu trục

Kinh Nghiệm và Chuyên Môn

DLMECO có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng cầu trục, với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và am hiểu sâu sắc về các loại cầu trục khác nhau. Kinh nghiệm phong phú giúp họ phát hiện và xử lý mọi vấn đề một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Chất Lượng Dịch Vụ

DLMECO cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng cao, từ việc kiểm tra định kỳ, sửa chữa cho đến thay thế các linh kiện cần thiết. Họ luôn sử dụng các phụ tùng chính hãng và tuân thủ các tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, đảm bảo cầu trục hoạt động an toàn và bền bỉ.

Giá Cả Hợp Lý

DLMECO cung cấp các gói dịch vụ với giá cả hợp lý, phù hợp với nhu cầu và ngân sách của khách hàng. Họ luôn minh bạch về chi phí, giúp khách hàng có thể dễ dàng dự tính và quản lý chi phí bảo dưỡng.

Dịch Vụ Khách Hàng Tận Tâm

DLMECO nổi tiếng với dịch vụ khách hàng tận tâm, sẵn sàng hỗ trợ và tư vấn mọi lúc mọi nơi. Họ luôn lắng nghe và giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng một cách nhanh chóng và chuyên nghiệp.

Đảm Bảo An Toàn

An toàn là yếu tố hàng đầu trong dịch vụ của DLMECO. Họ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn lao động, đảm bảo rằng mọi công việc bảo dưỡng được thực hiện một cách an toàn, tránh các rủi ro tiềm ẩn.

Phản Hồi Tích Cực Từ Khách Hàng

DLMECO nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng về chất lượng dịch vụ và sự chuyên nghiệp. Sự hài lòng của khách hàng là minh chứng rõ ràng cho uy tín và chất lượng của DLMECO.

Tiên Phong Trong Công Nghệ

DLMECO luôn cập nhật và áp dụng những công nghệ tiên tiến nhất trong việc bảo dưỡng cầu trục. Điều này giúp họ tối ưu hóa quy trình, nâng cao hiệu quả và giảm thiểu thời gian bảo trì.

Mạng Lưới Phục Vụ Rộng Khắp

Với mạng lưới phục vụ rộng khắp, DLMECO có thể đáp ứng nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Khách hàng có thể yên tâm về sự hỗ trợ và dịch vụ chất lượng ở bất kỳ đâu.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện thoại
Zalo
Messenger
Email