Hiển thị tất cả 8 kết quả

Cầu trục dầm đôi được biết đến là thiết bị hỗ trợ nâng hạ, di chuyển hàng hóa được sử dụng dầm kép (hai dầm), kết hợp cùng các bộ phận khác. Với cấu tạo của chúng luôn giúp cho cầu trục dầm đôi mang lại hiệu quả cao, đa dạng về các ứng dụng giúp tiết kiệm về nhân lực, thời gian và vật lực cho mỗi doanh nghiệp. Hiện nay, dòng sản phẩm đang được DLMECO thiết kế và sản xuất trực tiếp đến người dùng với đa dạng các loại khác nhau.

Giới thiệu về cầu trục dầm đôi là gì?

Cầu trục là loại thiết bị được sử dụng để nâng hạ, di chuyển các mặt hàng nặng tại nhà xưởng, kho bãi,… Còn với cầu trục dầm đối chính là dòng cầu trục được thiết kế với 2 dầm chính. Đây cũng chính là nguyên nhân chính tạo ra tên gọi Cầu Trục Dầm Đôi, Cầu Trục Hai dầm hay Cầu Trục Dầm Kép.

Trong đó, với nhiều thiết bị lựa chọn khác nhau như: tải trọng, xuất xứ, khẩu độ, hãng sản xuất nhằm phù hợp về nhu cầu sử dụng, kinh tế của mỗi khách hàng. Dòng thiết bị này có khả năng chịu tải lên đến hàng trăm tân, và cho phép nâng đỡ hàng hóa với từng độ cao khác nhau.

Với tính năng này đều nhờ vào thiết bị đính kèm có thể sử dụng tùy vào từng thông số kỹ thuật đi theo. Cũng vì thế, mà dòng cầu trục dầm đôi được sử dụng phổ biến hơn tại các nhà xưởng, kho bãi, bến cảng, nhà máy thủy điện,…

Tìm hiểu chi tiết về cầu trục dầm đôi là gì
Tìm hiểu chi tiết về cầu trục dầm đôi là gì

Cấu tạo của cầu trục dầm đôi

Cầu trục dầm đôi có cấu tạo rất rõ về kết cấu dầm kép được kết kết lại với nhau nhờ vào dầm biên của cầu trục. Thêm vào đó, còn được sử dụng với các bộ phận khác đi kèm hỗ trợ cho khả năng nâng hạ và di chuyển hàng hóa dễ dàng như sau:

  • Dầm chính: gồm có 2 dầm được liên kết cứng dạng gối, nhờ vào cơ cấu di chuyển bằng.
  • Pa lăng nâng hạ: chính là cơ cấu chính của cầu trục, gồm có cơ cấu nâng và cơ cấu di chuyển pa lăng theo kiểu khung có kết cấu cùng bốn bánh di chuyển.
  • Dầm biên: Đây chính là hệ khung, hộp bánh xe được thiết kế đồng bộ cùng động cơ giảm tốc luôn đóng vai trò cho việc di chuyển cầu trục dầm đôi.
  • Hệ cấp điện pa lăng: Phần này được thiết kế với kiểu sâu đo, cáp dẹp có treo ở dưới cùng hệ con chạy, cùng tay lấy điện đồng bộ.
  • Tủ điện điều khiển: Được sắp xếp theo dầm chính hay bên trên sàn chạy hoặc treo ngay bên cạnh hộp dầm biên tùy vào từng thiết kế cầu trục.
  • Hệ cấp điện cầu trục: Bộ phận này được thiết kế với dạng sâu đo, cạp dẹp treo ở dưới hệ con chạy, tay lấy điện. Cấp điện cầu trục thường được sử dụng rau điện với cầu trục 3P, 4P.
Hình ảnh cấu tạo của Cầu Trục Dầm Đôi
Hình ảnh cấu tạo của Cầu Trục Dầm Đôi

Nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi

Đối với cầu trục dầm đôi được sử dụng để nâng hạ và di chuyển hàng hóa nặng tại các công trình, nhà xưởng, bến cảng,… Trong đó, với nguyên lý hoạt động chính của sản phẩm như sau:

  • Dầm chính có hai đầu được kết cứng cùng các dầm cuối theo phương thẳng đứng và nằm ngang. Phần dầm cuối được lắp bánh xe di chuyển chạy trên hai thanh ray theo chiều dọc sàn nhà xưởng nằm ngay trên các vai cột. Phương nằm ngang với khoảng cách tại các tâm ray chính là khẩu độ cầu trục.
  • Thiết bị Pa Lăng chạy dọc với đường ray ở trên dầm chính, di chuyển nhờ vào cơ cấu nâng. Tùy thuộc vào từng công dục của mỗi cầu trục sẽ đặt 1 hay 2 cơ cấu nâng hạ ở trên pa lăng. Với trường hợp đặt hai cơ cấu nâng sẽ tùy thuộc vào cơ cấu nâng chính có tải trọng lớn, còn cơ cấu nâng phụ sẽ tương ứng cùng tài trọng tâm nhỏ.
  • Đối với cơ cấu di chuyển sẽ được đặt ở trên kết cấu dầm cầu. Phần động cơ của các kết cấu đều lấy nguồn điện thông qua các đường điện chạy dọc theo nhà xưởng và sàn đứng. Được sử dụng để phục vụ với việc kiểm tra về nguồn điện này.
  • Phần cáp điện sẽ được sử dụng để cấp điện đến các động cơ ở trên palang nhờ vào phương thức treo lên. Ngay bên trên phần kết cấu thép của cầu trục được lắp thêm sàn đứng cùng với lan can phù hợp cho việc kiểm tra bảo dưỡng.
Nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi
Nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi

Tổng hợp các loại cầu trục dầm đôi

Hiện nay, trên thị trường có cung cấp rất nhiều loại cầu trục dầm đôi khác nhau. Bạn có thể thoải mái lựa chọn cho mình với các mẫu cầu trục phổ biến nhất ở dưới đây:

Cầu trục dầm đôi 2 tấn:

Đây là loại thiết bị nâng hạ với tải trọng nâng tối đa 2 tấn, chiều cao nâng 12m, với thiết kế nhỏ gon, phù hợp cho bốc dỡ hàng hóa tại nhà xưởng. Sử dụng nguồn điện 3 pha 380V 50Hz, được thiết kế với độ võng 1/100 x Lk, và khẩu độ rất đa dạng từ 5 – 50m.

Cầu trục dầm đôi 2 tấn
Cầu trục dầm đôi 2 tấn

Cầu trục dầm đôi 2.8 tấn

Dòng sản phẩm này được thiết kế với tải trọng tối đa 2.8 tấn, khẩu độ đạt từ 20 – 40m, có chiều cao nâng 12m. Trong đó, có tốc độ nâng hạ đạt 7.5m/phút, tốc độ di chuyển 20m/ph, và tốc độ di chuyển của cầu trục 30m*5ph. Phần dầm biên được thiết kế theo dạng dầm hộp (liên kết hàn), sử dụng phanh điện tử, cùng biến tần điều khiển cầu trục an toàn và hiệu quả.

Cầu trục dầm đôi 2.8 tấn
Cầu trục dầm đôi 2.8 tấn

Cầu trục dầm đôi 3 tấn

Thuộc vào cầu trục được chế tạo từ 2 dầm chính. Phần Pa Lăng di chuyển đều nhờ trực tiếp vào hệ ray hàn ở trên dầm chính. Với mức nâng hạ được sử dụng từ 1 – 3 tấn, và đây chính là mức phù hợp nhất với các nhà xưởng, kho hàng, hay nhà máy hiện nay.

Cầu trục dầm đôi 3 tấn
Cầu trục dầm đôi 3 tấn

Cầu trục dầm đôi 5 tấn:

Dòng thiết bị này chuyên được sử dụng trong việc di chuyển, nâng hạ hàng hóa, với trọng nước đạt tối đa 5 tấn. Hiện nay, với thiết bị này đần càng cởi trên phổ biến hơn khi sử dụng tại các công trình như: kho bãi, nhà xưởng, công trường, kho hàng, bến bãi,…

Cầu trục dầm đôi 5 tấn
Cầu trục dầm đôi 5 tấn

Cầu trục dầm đôi 7.5 tấn

Với loại cầu trục này được biết đến chính là thiết bị nâng hạ với kết cấu dầm đôi có tổ hợp từ thép tấm SS400 dựa theo công nghệ Nhật bản. Dòng thiết bị này đang được thiết kế đúng theo tiêu chuẩn Việt nam – TCVN 4244-2005, cùng độ vòng 1/1000.

Cầu trục dầm đôi 7.5 tấn
Cầu trục dầm đôi 7.5 tấn

Cầu trục dầm đôi 10 tấn

Dòng thiết bị cầu trục này có khả năng nâng và vận chuyển hàng có tải trọng đạt tối đa 10 tấn, cùng với thiết kế hai dầm. Nhờ vào thiết kế 2 dầm song song trên cùng một mặt phẳng và hoạt động cùng lúc, nhằm tăng khả năng nâng và ổn định về cầu trục. Hiện nay, với cầu trục dầm đôi thường được sử dụng tại các khu công nghiệp, xây dựng và vận chuyển cùng các công việc nâng hạ khác.

Cầu trục dầm đôi 10 tấn
Cầu trục dầm đôi 10 tấn

Cầu trục dầm đôi 15 tấn:

Thuộc vào dòng cầu trục dầm đôi được thiết kế với hai dầm chính và có tải trọng tối đa 15 tấn. Thường được sử dụng để nâng hạ các vật liệu có tải trọng nặng tại các khu công nghiệp hay xây dựng. Nhằm tăng khả năng nâng và ổn định mỗi khi vận hành. Trong đó, với thiết kế đảm ứng đầy đủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng cao nhất nhằm đảo bảo hoạt động hiệu quả và an toàn nhất.

Cầu trục dầm đôi 15 tấn
Cầu trục dầm đôi 15 tấn

Cầu trục dầm đôi 20 tấn:

Đây chính là dòng thiết bị chuyên sử dụng để nâng hạ, và di chuyển hàng hóa với tải trọng lên đến 20 tấn. Hiện tại, sản phẩm này đang được thiết kế với đường ray chạy nằm ở trên mặt đất giống với đường ray tàu hỏa. Với cổng trục này được sử dụng chủ yếu tại xưởng sản xuất, nhà máy thủy điện, công trình và dự án,…

Cầu trục dầm đôi 20 tấn
Cầu trục dầm đôi 20 tấn

Cầu trục dầm đôi 25 tấn

Hiện nay, với dòng sản phẩm cầu trục dầm đôi 25 tấn đang được dùng khá phổ biến tại các ngành công nghiệp hiện đại. Được dùng để nâng hạ, di chuyển hàng hóa với tải trọng lên đến 25 tấn rất hiệu quả và an toàn. Dòng sản phẩm này đang trở thành một trong những phần không thiểu thiếu tại các hoạt động về vận hành và sản xuất hàng hóa.

Cầu trục dầm đôi 25 tấn
Cầu trục dầm đôi 25 tấn

Cầu trục dầm đôi 30 tấn

Đây là dòng thiết bị nâng hạ với tải trọng lớn lên đến 30 tấn, chuyên được sử dụng tại các đơn vị như: nhà máy đóng tàu, sản xuất bê tông, nhà máy kinh loại,… Đây là một trong những dòng thiết bị với tải trọng khá lớn nên hình thức gia công kết cấu, lựa chọn loại pa lăng phù hợp là rất quan trọng. Bởi sẽ còn ảnh hưởng trực tiếp đến năng suất cũng như chất lượng làm việc và đồng thời còn liên quan đến độ an toàn trong quá trình sử dụng.

Cầu trục dầm đôi 30 tấn
Cầu trục dầm đôi 30 tấn

Cầu trục dầm đôi 35 tấn

Đây là dòng thiết bị có tải trọng nâng lên đến 35 tấn, khẩu độ đạt tối đa 40m, chiều cao nâng 12m. Với sản phẩm này được thiết kế khá cầu kỳ nên với 2 dầm song song có pa lăng cáp điện chạy dọc. Phù hợp sử dụng các các khu vực có diện tích rộng như: bến tàu, nhà máy bê tông, nhà xưởng xi măng,…. Bởi sản phẩm này có tải trọng khá lớn nên yêu cầu về thiết bị pa lăng với công suất lớn để đáp ứng nhu cầu làm việc tốt nhất.

Cầu trục dầm đôi 35 tấn
Cầu trục dầm đôi 35 tấn

Cầu trục dầm đôi 50 tấn

Dòng thiết bị này được sử dụng để nâng hạ, di chuyển hàng hóa tại nhà máy, khu công nghiệp với mục đích tiết kiệm chi phí khi thuê nhân công. Đặc biệt, giúp nâng cao hiệu suất lao động trong mỗi doanh nghiệp đạt kết quả tốt nhất. Sản phẩm được thiết kế với tải trọng đạt tối đa 50 tấn, cùng chiều cao nâng 12m, sử dụng điện áp nguồn 3p-380V-50Hz.

Cầu trục dầm đôi 50 tấn
Cầu trục dầm đôi 50 tấn

Cầu trục dầm đôi 60 tấn

Dòng thiết bị cầu trục này rất quan trọng cho việc vận chuyển, nâng hạ hàng hóa với tải trọng lớn. Với khẩu độ đạt từ 5-31m, chiều cao nâng tối đa 12m, sử dụng nguồn điện 3 pha 380V50Hz. Nhờ vào khả năng chịu tải tốt, có tính ưu việt cao, hiện dòng sản phẩm này đang được sử dụng khá phổ biến tại: công trình xây dựng, nhà máy sản xuất, khu công nghiệp, bến cảng,…

Cầu trục dầm đôi 60 tấn
Cầu trục dầm đôi 60 tấn

Cầu trục dầm đôi 70 tấn

Dòng thiết bị này không chỉ đơn thuần sử dụng trong nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Đây chính là một trong những vận dụng rất cần thiết đối với ngành công nghiệp hiện nay. Với khả năng nâng tải lên đến 70 tấn, và được thích hợp công nghệ điều khiển tiên tiến, hiện đại nhất. Đã mang đến một thiết bị có sự linh hoạt, hiệu suất đỉnh cảo để đối mặt với những thách thức khắc nghiệt. Hiện nay. Dòng sản phẩm này khá phổ biến tại tại: Công trình xây dựng lớn, nhà máy sản xuất kim loại, nhà sản xuất tàu thuyền, nhà máy sản xuất bê tông,….

Cầu trục dầm đôi 70 tấn
Cầu trục dầm đôi 70 tấn

Ưu nhược điểm của cầu trục dầm đôi

Để được hiểu và lựa chọn cho mình dòng sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Quý khách hàng cần nắm rõ về các ưu và nhược điểm của sản phẩm mang lại cho người dùng dưới đây:

Ưu điểm của thiết bị cầu trục dầm đôi:

Trước hết, bạn cần nắm rõ về các ưu điểm nổi bật của dòng thiết bị cầu trục dầm đôi mang lại. Cụ thể các điểm vượt trội như sau:

  • Chịu tải cao: Với cầu trục dầm đôi luôn có khả năng xử lý về tải trọng nặng hơn rất nhiều và có nhịp dài hơn so với những cầu trục dầm đơn, với tải trọng lên đến 500 tấn. Đây chính là sự lựa chọn tốt nhất với những doanh nghiệp lớn có nhu cầu về nâng hạ hàng hóa nặng như: xây dựng, xi măng hay sắt thép,…
  • Nhịp tải dài hơn: Cầu trục dầm đôi luôn mang lại khoảng cách kéo hàng lớn hơn rất nhiều, nên khá phù hợp với những đơn vị chuyên sản xuất hàng hóa tại các khu vực làm việc rộng lớn.
  • Khả năng ổn định cao: Được thiết kế phức tạp hơn rất nhiều nên cầu trục dầm đôi luôn mang tính ổn định hơn so với dòng cầu trục dầm đơn. Khả năng bị lắt ít hơn rất nhiều trong quá trình nâng hạ và di chuyển hàng hóa.
  • Tuổi thọ của sản phẩm kéo dài: Tỷ lệ bảo trì ít hơn so với dòng cầu trục dầm đơn, bởi vậy có tuổi thọ luôn cao hơn.
  • Chiều cao nâng lớn hơn: Được thiết kế với 2 dầm nên có tải trọng nâng cao hơn so với các cầu trục dầm đơn. Bởi vạy, sản phẩm rất thích hợp với các công trình có trần cao.
Ưu điểm nổi bật của cầu trục dầm đôi
Ưu điểm nổi bật của cầu trục dầm đôi

Nhược điểm của cầu trục dầm đôi:

Bên cạnh các ưu điểm vượt trội ở trên, thì dòng sản phẩm cầu trục dầm đôi luôn ẩn chứa một vài nhược điểm đi theo dưới đây:

  • Chi phí của sản phẩm luôn cao hơn: Với cầu trục dầm đôi luôn đắt hơn bởi được thiết kế phức tạp.
  • Khó khăn trong việc lắp đặt: Kích thước của sản phẩm lớn và thiết kế phức tạp, nên quá trình thi công lắp đặt sẽ mất nhiều thời gian hơn.
  • Cần sử dụng không gian lớn: Với cầu trục dầm đôi luôn yêu cầu về chiều cao của trần nhà xưởng phải lớn hơn so với dòng cầu trục dầm đơn.
  • Chi phí bảo dưỡng cao, và khả năng vận hành tốt hơn bởi rất nhiều bộ phân, có độ phức tạp hơn.

Đơn vị cung cấp cầu trục dầm đôi uy tín và chất lượng

Thực tế, trên thị trường rất nhiều đơn vị cung cấp các sản phẩm cầu trục dầm đôi khác nhau. Về chất liệu cũng như thương hiệu khác nhau, từ đó có giá thành cũng khác nhau. Nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng sản phẩm luôn tốt nhất và có giá thành hợp lý. Cho đến ngày nay, DLMECO đang được biết đến là một trong những đơn vị đi đầu về thiết kế, chế tạo và sản xuất các thiết bị cầu trục – cổng trục đứng đầu thế giới.

Cầu trục dầm đôi được thiết kế và sản xuất trực tiếp tại DLMECO
Cầu trục dầm đôi được thiết kế và sản xuất trực tiếp tại DLMECO
  • Chất lượng sản phẩm: DLMECO có thể được biết đến với chất lượng sản phẩm tốt, được làm từ vật liệu chất lượng cao và đáng tin cậy.
  • Độ tin cậy và uy tín của nhà sản xuất: Nhà sản xuất có uy tín và lịch sử trong việc sản xuất các loại cầu trục, có thể đã nhận được đánh giá tích cực từ các khách hàng trước đây.
  • Hiệu suất và tính linh hoạt: Cầu trục có thể phải hoạt động trong môi trường khó khăn và cần phải có hiệu suất cao cũng như tính linh hoạt trong việc sử dụng.
  • Dịch vụ hậu mãi: Dịch vụ hậu mãi của nhà sản xuất là điều quan trọng. Điều này bao gồm hỗ trợ kỹ thuật, bảo trì, và các dịch vụ hỗ trợ sau khi mua sản phẩm.
  • Giá cả hợp lý: Giá cả phải phản ánh đúng chất lượng và dịch vụ được cung cấp.
  • Tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng: Cầu trục phải tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn và chất lượng, đặc biệt là nếu sử dụng trong môi trường làm việc nguy hiểm.

Lời kết

Như vậy, anh em đã nắm rõ về cầu trục dầm đôi như thế nào? Đặc biệt, với những cách nhận biết về dòng sản phẩm cầu trục dầm đôi khá chính xác và đầy đủ. Để được lựa chọn sản phẩm chất lượng cùng giá thành tốt nhất, hãy liên hệ ngay với DLMECO để được tư vấn và sử dụng sản phẩm đúng theo nhu cầu sử dụng.

Gọi điện thoại
Zalo
Messenger
Email