Dự án cổng trục dầm đơn 2x3T lắp đặt tại Lạng Sơn
Dự án lắp đặt cổng trục dầm đơn 2x3T
Dự án lắp đặt và bàn giao hệ thống cổng trục dầm đơn 2x3T tại Lạng Sơn.
Thông số kỹ thuật của sản phẩm:
Cổng trục là một loại thiết bị nâng hạ kiểu cầu có dầm cầu đặt trên các chân cổng với các bánh xe di chuyển trên ray đặt dưới đất.
Theo công dụng có thể phân thành cổng trục có công dụng chung còn gọi là cổng trục dùng để xếp dỡ, cổng trục dùng để lắp ráp trong xây dựng và cổng trục chuyên dùng.
Cổng trục có công dụng chung có tải trọng nâng từ 3,2 - 10T, khẩu độ dầm cầu 10- 40m, chiều cao nâng 7 - 16m. Cổng trục dùng để lắp ráp trong Xây dựng có tải trọng nâng 50 - 400t, khẩu độ đến 80m và chiều cao nâng đến 30m. Cổng trục dùng để lắp ráp có tốc độ nâng, di chuyển xe con và di chuyển cổng nhỏ hơn so với cổng trục có công dụng chung. Đặc biệt nó có tốc độ chậm khi dùng lắp ghép, nâng hạ vật 0,05- 0,1 m/ph và di chuyển xe con di chuyển cổng 0,1 m/ph.
Cổng trục có công dụng chung dùng để bốc dỡ, vận chuyển hàng thể khối, vật liệu rời trong các kho bãi bến cảng nhà ga, đường sắt. Cổng trục dùng để lắp ráp dùng trong lắp ráp thiết bị trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt trong các công trình năng lượng và lắp ghép các công trình giao thông. Thiết bị mang vật của cổng trục thường là móc treo, gàu ngoạm hoặc là nam châm điện. Cổng trục chuyên dùng thường được sử dụng trong các nhà máy thuỷ điện.
Ray di chuyển xe con trên dầm cầu có thể đặt phía trên hoặc treo ở phía dưới dầm cầu. Chân cổng thường có một chân cứng (có kết cấu hộp hoặc dàn không gian liên kết cứng với dầm cầu) và một chân mềm (có kết cấu ống hoặc giàn phẳng và liên kết khớp với dầm cầu). Chân mềm có liên kết khớp với dầm cầu để đảm bảo cho kết cấu là hệ tĩnh định, nó có thể lắc quanh trục thẳng đứng đến 50 để bù trừ sai lệch của kết cấu và đường ray do chế tạo, lắp đặt và ảnh hưởng của biến dạng do nhiệu độ. Như vậy chân mềm của cổng trục có tác dụng giảm ma sát thành bánh xe với ray, giảm tải trọng xô lệch và tránh kẹt ray khi di chuyển. Cổng trục có khẩu độ dưới 25m có thể chế tạo haichân cứng. Đối với cổng trục hạng nặng có sức nâng trên 100T thường là hai ray di chuyển cho mỗi bên và cụm bánh xe di chuyển gồm nhiều bánh xe đặt trên cầu cân bằng để đảm bảo cho chúng có lực nén bánh đều nhau. Các cổng trục có sức nâng lớn thường được bố trí thêm một đến hai tời nâng phụ.
Xe con của cổng trục có thể là palăng điện hoặc tời treo chạy trên ray treo và có thể là xe con giống như cầu trục. Cơ cấu nâng và cơ cấu di chuyển xe con có thể bố trí trên kết cấu thép của cổng truc, dẫn động xe con bằng cáp kéo.
=>> Xem thêm: Cổng trục dầm đơn và những đặc điểm về cấu tạo