Cách lắp bộ phanh Palang – Trong khi sử dụng tời điện hàn quốc thì phần hay bị hao mòn, sửa chữa thay thế nhiều nhất có thể kể đến là bộ phanh tời điện , Do vậy làm thế nào để tháo, lắp, cân chỉnh bộ phanh pa lăng như nào cho chuẩn rất nhiều thợ sử dụng cầu trục mong mỏi muốn biết. Các chi tiết cấu thành bộ phanh Pa lăng hàn quốc loại một cấp độ gồm có: Cuốn hút, Tấm cách từ, Đĩa Armature, Đĩa phanh B, Đĩa phanh A, Đĩa Sắt, Đĩa Moving. Vậy làm thế nào để lắp và cân chỉnh bộ phanh này như nào, thứ tự ra sao, DLMECO mời bạn xem hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau.
Giới thiệu tổng quan về đĩa phanh Palang hàn quốc cho cầu trục.
Trước khi đi đến cách lắp bộ đĩa phanh Palang cho hệ thống cầu trục đảm bảo an toàn và hiệu quả cao, cần hiểu rõ về bộ phận này như thế nào? Bộ phanh này hoạt động như là một cơ cấu ma sát giữa các chi tiết phanh được cố định bởi các chi tiết phanh tĩnh và chi tiết phanh động hãm, dẫn động thông qua trục dẫn. Được đóng mở qua cuộn hút từ (Phanh điện từ). Khi có điện, phanh được mở ra, cho phép động cơ quay dẫn động cơ cấu tang tời cáp nâng lên, hạ xuống. Khi đóng phanh (Cắt điện thông qua tủ điện điều khiển thì động cơ dừng hoạt động, đồng thời cuộn hút dừng đẩy các chi tiết phanh dưới tác dụng của lò xo, cụm phanh khoá cứng giữ nguyên vị trí.

Cấu thành bộ đĩa phanh palang cho cầu trục gồm các phần như sau:
- Cuốn hút phanh: Đây là bộ phận chính tạo ra từ trường khi có dòng điện chạy qua, giúp hút các thành phần cơ khí để nhả phanh.
- Tấm cách từ: Ngăn cách từ trường, không để từ trường bị rò ra ngoài ảnh hưởng đến các bộ phận khác.
- Đĩa Moving Core: Đây là phần đĩa phanh tĩnh đóng mở liên động thông qua 03 trục dẫn. Loại đĩa ma sát
- Đĩa sắt: Đây là đĩa động, dẫn động đóng mở thiết bị nâng thông qua trục dẫn truyền đến hộp giảm tốc và động cơ.
- Đĩa phanh B: Đây là đĩa Tĩnh được giữ và dẫn động thông qua 03 trục dẫn. mặt ma sát tương tác với đĩa sắt để đóng mở cơ cấu nâng thông qua bộ truyền
- Đĩa phanh A: Đĩa phanh còn lại trong cặp phanh chính, hoạt động đồng bộ với đĩa B. Có nhiệm vụ cùng đĩa B, tạo nên bề mặt ma sát kép giúp tăng hiệu quả phanh.
- Đĩa Armature: Đây là đĩa ngoài cùng dùng để giữ và cân chỉnh cụm phanh cho phù hợp với khe hở yêu cầu.
Hướng dẫn chi tiết cách lắp bộ phanh Palang Hàn Quốc dễ dàng
Nhằm giúp mọi người có thể dễ dàng lắp hoàn chỉnh một bộ đĩa phanh Palang dùng cho hệ thống cầu trục đảm bảo an toàn và chính xác. Bạn chỉ cần thực hiện theo các bước chỉ dẫn được DLMECO chia sẻ như sau:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ
Trước hết, bạn cần chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để tạo ra sự thuận lợi trong quá trình lắp đặt đĩa phanh gồm có: Bộ lục giác, cờ-lê, tua vít các loại, Đồng hồ vạn năng (đo điện trở cuộn hút), Mỡ bôi trơn chịu nhiệt, Găng tay, kính bảo hộ.
Bước 2: Cần kiểm tra kỹ lưỡng các phụ kiện
Để đảm bảo sản phẩm đúng theo tiêu chuẩn và khớp với mỗi hệ thống khác nhau, bạn cần kiểm tra chi tiết từng thiết bị. Bởi với mỗi tải trọng đều tương ứng với từng dòng đĩa trong đó được quy định riêng biệt. Ví dụ: Với tải trọng 2 tấn sẽ ứng với các dòng đĩa 2 tấn, hay các hệ đĩa phanh 2 cấp sẽ lựa chọn dòng đĩa dành riêng cho hệ 2 cấp khác nhau.
Bước 3: Chi tiết cách lắp bộ phanh Palang
Trong chi tiết về cách lắp bộ phanh Palang được thực hiện rất đơn giản và dễ dàng. Bạn chỉ cần làm theo chỉ dẫn chi tiết từ kỹ thuật viên của DLMECO chỉ dẫn như sau:
B1 – Đặt cuốn hút phanh ngay ngắn và lắp lò xo

B2 – Lắp tấm cách từ vào trước, đảm bảo các lỗ trục được xuyên qua trục phanh có thiết kế sẵn

B3 – Lắp đĩa Moving Core với 3 đầu trục đúng theo các lỗ, phần có đĩa phíp được ngửa lên trên.

B4 – Lắp đĩa sắt, làm sao cho các rãnh trên đĩa sắt trùng với các trục

B5 – Lắp đĩa B, sao cho các trục xuyên vào lỗ trục trên đĩa B đã được tạo sẵn.

B6 – Lắp đĩa sắt 2, giống như bước 4.

B7 – Lắp đã A, với các tai có lỗ trục được xuyên thẳng vào các trục

B8 – Lắp đĩa Armature, đây là bước cuối cùng đã hoàn tất. Sử dụng bulong để cố định các đĩa tại các trục lại với nhau đảm bảo chắc chắn nhất.

Lưu ý cần biết khi lắp bộ đĩa phanh palang an toàn
Việc thực hiện cách lắp đĩa phanh palang cho cầu trục là một công đoạn quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến độ an toàn và hiệu quả hoạt động của hệ thống nâng hạ. Trong đó, cần lưu ý một vài điểm cơ bản dưới đây:
- Kiểm tra model palang: Đảm bảo loại đĩa phanh phù hợp với palang (Hàn Quốc, Nhật, Trung Quốc…)
- Làm sạch bề mặt tiếp xúc: Không để dính dầu mỡ lên mặt đĩa phanh, trục motor.
- Đảm bảo lắp đúng theo thứ tự là: Cuộn hút → Lò xo → Tấm cách từ → Đĩa phanh B → Đĩa sắt → Đĩa phanh A → Đĩa sắt → Đĩa Armature → Nắp phanh
- Không để đĩa phanh bị ép quá chặt khi chưa cấp điện (vì có thể gây nóng và mài mòn nhanh). Không để quá lỏng, gây tình trạng trượt, mất lực hãm
- Khi lắp đặt xong cần kiểm tra vận hành thử palang: phanh có bám – nhả đúng lúc không? Có phát ra tiếng kêu bất thường, rung lắc, trượt tải hay không? Đồng thời, kiểm tra nhiệt độ cuộn hút sau vài phút hoạt động.

Lời kết
Như vậy, trên đây là các bước hướng dẫn chi tiết về cách lắp bộ phanh Palang diễn ra rất đơn giản và dễ dàng. Mong rằng với những chỉ dẫn này đã mang đến cho người dùng một hệ thống đĩa phanh hoạt động ổn định và an toàn. Để được hỗ trợ tốt hơn nữa hoặc sở hữu sản phẩm chính hãng, chỉ cần liên hệ trực tiếp đến DLMECO sẽ được giải đáp tốt nhất!
