Mức dầu trong hộp giảm tốc phù hợp theo tiêu chuẩn mang lại khá nhiều giá trị sử dụng vượt trội. Trong đó, giúp tránh khỏi bụi bẩn cho đến các vấn đề giải nhiệt để làm mát động cơ, dễ dàng trong việc kiểm soát, và tránh mọi tình trạng ăn mòn,… Đây là những điểm vượt trội sử dụng trong dầu bôi trơn khá hiệu quả và an toàn. Vậy cụ thể về định mức tra dầu của hộp giảm tốc như thế nào, mời bạn cùng DLMECO tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết sau.
Điều kiện cơ bản để bôi trơn hộp giảm tốc hiệu quả
Dầu hộp giảm tốc thuộc vào chất lỏng luôn tạo ra sự kết hợp từ dầu gốc cùng các chất phụ gia, luôn mang đến tác dụng trong việc bôi trơn, ngăn ngừa bụi bẩn. Từ đó, giúp cho động cơ luôn hoạt động đảm bảo ổn định và an toàn. Nhằm làm được điều này, mức dầu có trong hộp giảm tốc mỗi khi đưa vào máy cần đảm bảo các điều kiện dưới đây:
![Nắm rõ các điều kiện bôi trơn trong hộp giảm tốc Nắm rõ các điều kiện bôi trơn trong hộp giảm tốc](https://dlmeco.vn/wp-content/uploads/2024/12/dieu-kien-trong-hop-giam-toc-dung-chuan-the-nao.jpg)
Sử dụng dầu với độ nhớt phù hợp
Đây được xem là điều kiện tiên quyết mỗi khi sở hữu dầu bôi trơn cho máy, nhờ vào tải trọng cùng tốc độ máy, khách hàng đều có thể lựa chọn với mức mỡ phù hợp trong việc bôi trơn. Khi động cơ có trong tốc độ chậm, khối lượng lớn thì lựa chọn dầu với độ nhớt cao và ngược lại.
Cần kiểm tra lượng mỡ bôi trơn
Để có mức dầu trong hộp giảm tốc đúng chuẩn, thì bạn cần kiểm tra kỹ lưỡng lượng mớ có trong động cơ theo định kỳ để tiến hành bơm dầu. Điểm này sẽ giúp cho định lượng về số dầu được đưa vào máy không hề bị dư thừa. Với trường hợp bơm quá ít, động cơ sẽ bị nhiễm bẩn, không được vận hành ổn định. Đặc biệt, với việc bơm lượng dầu quá tài sẽ dẫn đến tình trạng bị tràn ra ngoài, bởi vậy với mức dầu có trong hộp giảm tốc phải đúng theo chu trình động cơ.
Cần bôi kín bộ phận trong động cơ
Với nhiệt động càng lớn thì máy càng nóng, sử dụng lâu sẽ khiến máy dễ bị hư hỏng và gây ra nguy hiểm. Hơn vậy nữa, việc vận hành ở môi trường độc hại, nếu không có lượng dầu phù hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của động cơ. Cần đảm bảo mức dầu trong hộp giảm tốc được bôi kín giúp các bộ phận khác không bị tác động từ nhiệt và chất hóa học ở ngoài.
Định mức vừa đủ của mức dầu trong hộp giảm tốc
Nhằm tận dụng mọi tính năng của dầu, người dùng cần nắm rõ về mức dầu trong thiết bị như thế nào là cao nhất và thấp nhất. Cụ thể được quy định về mức dầu trong hộp giảm tốc như sau:
![Những định mức dầu trong hộp giảm tốc vừa đủ Những định mức dầu trong hộp giảm tốc vừa đủ](https://dlmeco.vn/wp-content/uploads/2024/12/dinh-muc-muc-dau-trong-hop-giam-toc.jpg)
Định mức thấp nhất của dầu trong hộp số
Với mức dầu trong hộp số luôn có các định mức khác nhau, với việc bôi trơn dầu như thế nào đều tùy vào từng hộp giảm tốc trên mỗi máy. Bạn cần tìm hiểu về lượng dầu phù hợp có trong hộp số khác nhau.
Hộp giảm tốc đồng trục với cấp nhanh phân đôi
Với những loại động cơ giảm tốc này phải xác định rõ về vị trí cùng chiều cao trong mỗi phần bánh răng. Tiếp đó, khách hàng sẽ cho lượng dầu ngập vào trong chân bánh răng nhỏ nhất từ 2 bánh dẫn. Cần lưu ý, phần dầu sẽ được đổ vào trong 2 hộp giảm tốc chậm và nhanh nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất. Với các thiết bị này thì mức dầu có trong hộp giảm tốc sẽ rất nhỏ.
Mức dầu trong hộp giảm tốc trục vít bánh răng
Nhằm tra dầu vào trong hộp giảm tốc, khách hàng phải tìm ren đã lắp đặt trong thiết bị. Mỗi khi xác định rõ vị trí, cần cho lượng dầu vào bên trong ren giúp máy hoạt động và không bị nhiễm bẩn. Phải lưu ý, mức dầu có trong hộp giảm tốc cần ngập chiều cao trên ren mới phát huy mọi công dụng.
Tra dầu cho hộp số bánh răng nón trục
Đối với loại thiết bị này, bạn chỉ việc tìm phần bánh răng của nón trục. Tiếp đó, tra lượng dầu ngập vào chiều rộng của bộ phần này sẽ giúp vận hành động cơ. Cũng có thể thấy, mức dầu trong hộp giảm tốc phải xác định rõ về lượng thích hợp và tuân thủ đúng lời khuyên từ nhà sản xuất.
Nắm rõ mức dầu cao nhất có trong hộp số
Đối với việc xác định về ngưỡng cao nhất trong thiết bị này khá đơn giản. Mức thích hợp nhất của tất cả các loại động cơ luôn là ⅙. Về nguyên tắc này thì lượng dầu không được đổ đầy bởi hộp giảm tốc có giới hạn. Khi vượt quá ngưỡng cho phép thì dầu sẽ bị tràn ra ngoài và đảm bảo an toàn về mức dầu trong động cơ ở ngưỡng 1/3 là mức giới hạn cao nhất bởi chất lượng được bơm liên tục.
![Nắm rõ quy định tra dầu cho động cơ mang lại hiệu quả cao Nắm rõ quy định tra dầu cho động cơ mang lại hiệu quả cao](https://dlmeco.vn/wp-content/uploads/2024/12/quy-dinh-tra-dau-trong-muc-dau-trong-hop-giam-toc.jpg)
Lời kết
Bài viết ở trên đã giúp anh em nắm rõ về mức dầu trong hộp giảm tốc rất chuẩn xác cho mỗi thiết bị. Đối với việc sở hữu một thiết bị an toàn và chất lượng, cùng bộ máy hoạt động trơn tru là điều đặc biệt quan trọng. Bởi vậy, để có giải mã tốt hơn nữa chỉ cần liên hệ đến đội ngũ chuyên viên của DLMECO sẽ được tư vấn chính xác. Đặc biệt, được sở hữu những sản phẩm chất lượng và đúng nhu cầu sử dụng!