Cuốn hút phanh Palang
Cuốn hút phanh Palang
Cuốn hút phanh Palang
Cuốn hút phanh Palang
Đĩa phanh cầu trục còn được gọi là đĩa thắng cầu trục được sử dụng để thay thế cho tất cả các Pa lăng trong suốt quá trình sử dụng bị mài mòn và hư hỏng. Vậy cụ thể về đĩa phanh cầu trục như thế nào? Cấu tạo cũng như nguyên lý hoạt động ra sao? Hãy cùng DLMECO tìm hiểu chi tiết thông tin mới nhất qua phần chia sẻ dưới đây.
Khám phá về đĩa phanh cầu trục là gì?
Đĩa phanh cầu trục chính là thiết bị được sử dụng trong việc giảm hoặc ngừng hoạt động cầu trục mỗi khi người vận hành hay có sự cố xảy ra. Đây được xem là một trong những thiết bị đảm bảo an toàn không thể thiếu trong mỗi bộ cầu trục. Bạn cứ nghĩ, nếu như đang nâng tải mà bị mất điện hay dừng điều khiển nếu không có đĩa phanh này thì tải sẽ rơi tự do và rất nguy hiểm đến tính mạng con người khi đang đứng ở dưới.
Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại đĩa phanh cầu trục khác nhau, nhưng trong đó vẫn phổ biến nhất là đĩa phanh điện tử. Phần lớn tất cả những thiết bị về cầu trục của ngày nay đều được trang bị riêng cho mình với loại đĩa phanh này.
Cấu tạo của đĩa phanh cầu trục như thế nào?
Để hiểu cũng như nắm rõ về đĩa phanh cầu trục như thế nào chính xác và đầy đủ nhất. Bạn cần nắm rõ về cấu tạo của đĩa phanh cầu trục mang lại cho người dùng cùng khám phá dưới đây:
- Nam châm điện: Đây chính là bộ phận của thắng với cấu tạo riêng từ những cuộn dây có quấn quanh vào phần lõi kim loại, đồng thời được bao bọc từ một lớp vỏ kim loại khá chắc chắn. Hơn vậy nữa, với bộ phận này còn được cố định riêng rất chắc chắn bên trong động cơ hay tại vị trí dọc theo trục quay motor.
- Phần cứng: Với phần này được kết nối trực tiếp đến các trục quay ở bên trong của động cơ. Bộ phận này gồm có tất cả các đĩa phanh sắt và đĩa ma sát đều được hướng dẫn từ những chốt thép.
- Đĩa phanh nâng hạ Pa Lăng Hàn Quốc: Với bộ phận này gồm có 5 đĩa phanh cấu tạo thành như: Đĩa phanh A, Đĩa phanh B, Lõi phanh, Đĩa phanh có răng.
Không chỉ những bộ phận chủ đạo ở trên, với đĩa phanh còn có các chi tiết khác như: lò xo giúp cho việc ép chặt các đĩa ma sát môi khi cuốn hút không được cấp điện hay phần đai ốc được dùng để điều chỉnh khe tại phần giữa các đĩa ma sat.
Nguyên lý hoạt động của đĩa phanh ra sao
Mỗi khi cấp 1 dòng điện trực tiếp vào nguồn cảm biến của thắng từ, sẽ tự động sinh ra lực hút ở trên đĩa sắt của thắng từ. Trong đó, đĩa quay bị hút bởi nam châm điện và tạo ra khe hở giữa các đĩa ma sát làm cho động cơ quay càng trở nên dễ dàng hơn. Mỗi khi cần phanh thì phần dòng điện không cấp vào trong cuộn hút lực lò xo mà sinh ra lực ép tất cả những đĩa ma sát lại với nhau. Từ đó sẽ giúp cho động cơ giảm tốc và dễ dàng dừng rất nhanh chóng.
Ưu và nhược điểm của đĩa phanh cầu trục
Đĩa phanh cầu trục chính là thiết bị đang được sử dụng trong việc dừng hay giảm tốc độ của cầu trục, pa lăng đang hoạt động. Trong đó, phanh sẽ được chuyển động lực ma sát thành nhiệt năng giúp làm chậm tốc độ trong quá trình chuyển động, và cho đến khi dừng hẳn. Đối với dòng thiết bị này đều mang những ưu và nhược điểm riêng biệt dưới đây.
Ưu điểm của phanh cầu trục
Trước hết, bạn hãy cùng DLMECO khám phá những điểm vượt trội của đĩa phanh cầu trục mang lại cho người dùng. Cụ thể các ưu điểm mang đến trải nghiệm tốt nhất như sau:
- Thiết kế đơn giản: Sản phẩm đĩa phanh cầu trục được thiết kế rất đơn giản, nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt và đảm bảo độ bền cao từ các phanh.
- Khả năng chịu tải tốt: Đĩa phanh cầu trục được thiết kế trong việc chịu tải nặng lớn vượt sức người. Bởi vậy chúng có khả năng hoạt động mang lại hiệu quả rất tốt trong việc dừng cũng như kiểm soát suốt quá trình nâng hạ hàng hóa nặng.
- Khả năng làm mát rất cao: Nhờ vào thiết kế vị trí lắp và cấu trúc của thiết bị, đĩa phanh cầu trục được sử dụng trong việc làm tốt hơn rất nhiều so với một số loại phanh khác. Chúng giúp duy trong quá trình đưa ra hiệu suất phanh ở điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất.
- Đảm bảo độ bền tốt: Nhờ vào khả năng thiết kế từ những ứng dụng công nghiệp cùng tải trọng nặng. Đĩa phanh cầu trục được làm từ các loại vật liệu chịu nhiệt và chống khả năng mài mòn rất tốt. Từ đó luôn giúp mang lại tuổi thọ cao và ít khi phải bảo trì.
- Hiệu suất làm việc ổn định: Đĩa phanh cầu trục được sử dụng rất ổn định trong quá trình dừng và giữa thiết bị đang hoạt động. Đặc biệt nhất ở những điều kiện làm việc khắc nghiệt nhất có cùng tải trọng lớn.
- Khả năng hoạt động đồng đều: Nhờ vào cấu trúc cũng như nguyên lý hoạt động của thiết bị, đĩa phanh cầu trục mang lại khả năng phân phối về lực phanh đồng đều với tất cả các cầu. Như thế sẽ giúp cho việc giảm đi sự hao mòn cũng như tăng tuổi thọ đối với hệ thống phanh.
Nhược điểm của đĩa phanh cầu trục
Bên cạnh các ưu điểm nổi bật được DLMECO đã thử nghiệm và đưa ra kết quả chính xác ở trên. Hiện nay, với dòng sản phẩm này vẫn ẩn chứa một số nhược điểm như sau:
- Đĩa phanh điện tử được lắp ở đuôi động cơ với dải tốc độ cao, bởi vậy hiệu quả phanh không quá lớn giống như lắp ở phần đầu ra của hộp giảm tốc. Được sử dụng với hệ thống phanh tang trống điện thủy lực.
- Chi phí khi lắp đặt cũng như thay thế hay sửa chữa luôn cao hơn so với những loại phanh tang trống.
- Đĩa phanh luôn được vận hành với tốc độ cao, bởi vậy đia xma sát nhanh bị mòn hay vỡ hơn.
- Lực lò xo bị hạn chế và diện tích để tiếp xúc giữa các loại ma sát không quá lớn, sẽ không thích hợp với cầu trục khi hoạt động ở tốc độ cao và tải trọng quá lớn.
Tổng hợp các loại đĩa phanh cầu trục
Hiện nay, với dòng đĩa phanh dùng riêng cho cầu trục loại: 1 tấn, 2 tấn, 3 tấn, 5 tấn, 7.5 tấn, 10 tấn, 15 tấn, 20 tấn, 30 tấn. Trong đó, gồm có các loại đĩa phanh phá biến như: Đĩa phanh Moving Core (Đĩa M), Đĩa phanh A, Đĩa phanh B, Đĩa phanh C, Đĩa sắt, Đĩa Armature (Đĩa ngoài).
Đĩa phanh M – Đĩa phanh Moving Core:
Đây là dòng đĩa phanh tiên tiến nhất được sử dụng trong Pa Lăng hay các thiết bị nâng hạ. Với nguyên lý hoạt động di chuyển một phần lõi ở bên trong đĩa phanh giúp tăng cường khả năng diện tích tiếp xúc và mang lại hiệu suất phanh. Mỗi khi lực phanh được áp dụng, thì phần lõi sẽ di chuyển ra, tăng thêm diện tích tiếp xúc tại các bề mặt của phanh, chính từ đó sẽ làm tăng khả năng dừng lại và giảm đi cảm giác mòn trên bề mặt tiếp xúc.
Đĩa phanh A – Brake Disk A PaLang:
Đĩa phanh A được sử dụng cho các thiết bị nâng hạ hàng hóa: Cầu trục, cổng trục, pa lăng. Với thiết kế khá đặc biệt giúp mang lại khả năng ma sát và ngăn chặn mọi hoạt động của pa lăng mỗi khi cần dừng hay giữa hàng hóa nặng. Mỗi khi lực phanh được sử dụng, thì đã phanh A sẽ chuyển động và tạo ra áp lực lên trên đĩa phanh giúp làm giảm tốc độ hay ngăn chặn mọi hoạt động của Pa Lăng.
Đĩa phanh B – Brake Disk B PaLang:
Đĩa phanh B được sử dụng cho Pa lăng trong việc nâng hạ và di chuyển hàng hóa nặng. Với phụ kiện này được dùng để tạo ra ma sát và làm giảm tốc độ hay ngăn chặn tất cả các hoạt động có trong cầu trục. Mỗi khi áp lực phanh được sử dụng, thì đĩa phanh B sẽ được chuyển động và tạo ra các ma sát ở bên trề mặt. Điểm này sẽ giúp cho thiết bị được dừng hay giảm tốc độ của cầu trục mang lại hiệu quả tốt nhất.
Đĩa phanh sắt (W) – Brake Wheet Pa Lang
Đĩa phanh sắt (phíp) sử dụng trong thiết bị Pa Lăng, là thành phần rất quan trọng của hệ thống phanh. Được sử dụng để tạo ra các ma sát cũng như giữ hay dừng chuyển động của thiết bị Pa Lăng. Sử dụng với loại vật liệu chịu mòn và chịu nhiệt cao, giúp có khả năng ma sát và chịu nhiệt rất tốt. Mỗi khi lực phanh được áp dụng, thì đĩa phanh sắt đều được tiếp xúc ở trên bề mặt phanh. Từ đó giúp tạo ra độ ma sát trên lực phanh đồng thời ngăn chặn khả năng chuyển động khi pa lăng đang hoạt động.
Đĩa phanh ngoài – Brake Armature Pa Lang
Đĩa phanh ngoài này được thiết kế rất đơn giản trong hệ thống phanh của Pa Lăng. Sử dụng để liên kết các cấu trúc của phanh và tạo ra lực phanh hay phần liên kết với tất cả các thành phần khác trên hệ thống giúp mang lại khả năng chuyển động cũng như tác động trực tiếp từ lực phanh.
Cụm phanh cầu trục được sử dụng cho những loại nào?
Hiện nay, với các dòng sản phẩm đĩa phanh được sử dụng rộng khắp trên thị trường với nhiều ứng dụng khác nhau. Nhưng trong đó, phần lớn đều dùng để áp dụng trong thiết bị pa lăng với đa dạng các loại hình cầu trục khác nhau. Bạn có thể điểm qua các video mà chúng tôi chia sẻ cụ thể như sau:
Cụm phanh Pa Lăng 1 tấn – Cụm phanh cầu trục 1 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 2 tấn – Cụm phanh cầu trục 2 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 3 tấn – Cụm phanh cầu trục 3 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 5 tấn – Cụm phanh cầu trục 5 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 7.5 tấn – Cụm phanh cầu trục 7.5 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 10 tấn – Cụm phanh cầu trục 10 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 15 tấn – Cụm phanh cầu trục 15 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 20 tấn – Cụm phanh cầu trục 20 tấn Hàn Quốc cao cấp
Cụm phanh Pa Lăng 30 tấn – Cụm phanh cầu trục 30 tấn Hàn Quốc cao cấp
Vậy mua đĩa phanh dành cho Pa Lăng ơ đâu uy tín?
Hiện nay, trên thị trường rất nhiều đơn vị chuyên phân phối và cung cấp đến người dùng đa dạng các thiết bị cho Pa Lăng nói chung và chỉ riêng dòng đĩa phanh nói riêng. Nhưng không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng và giá thành tốt nhất trên thị trường. Hiểu cũng như mong muốn mang lại cho mỗi doanh nghiệp dòng sản phẩm chất lượng và uy tín nhất. Đặc biệt, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình lao động, mang lại hiệu quả cao. DLMECO là một trong những đơn vị được đánh giá rất cao về việc phân phối các phụ kiện Pa lăng, cầu trục, cổng trục đảm bảo: Chất lượng – Uy tín – Giá rẻ nhất trên thị trường hiện nay.
Hiện nay, DLMECO đang ngày càng được khách hàng đánh giá cao về chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ ưu tiên hàng đầu. Bởi chúng tôi luôn cam kết với khách hàng những giá trị nổi bật của sản phẩm như sau:
- 100% sản phẩm được nhập khẩu chính hãng có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
- Giá thành của sản phẩm luôn thích hợp với nhu cầu sản xuất trong mỗi doanh nghiệp theo từng quy mô lớn nhỏ khác nhau.
- Đội ngũ nhân viên tại DLMECO chuyên nghiệp, luôn tư vấn và đưa ra sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.
- Chế độ bảo hành và bảo trị tại DLMECO luôn rõ ràng và dài hạn trên mỗi thiết bị.
- Tư vấn, hỗ trợ và đưa ra cách sử dụng an toàn và hiệu quả cao.
- Giải đáp mọi thắc mắc về sự cố của khách hàng trong suốt quá trình sử dụng.
Mọi thông tin thắc mắc cũng như đặt mua hàng giá tốt nhất:
Công ty CP cơ khí xây lắp và thương mại DL
- VPGD: Số 4, liền kề 1, khu đô thị Xa La, Hà Đông, Hà Nội
- Nhà máy: Số 258, Quốc lộ 2, Phủ Lỗ, Sóc Sơn, Hà Nội
- Số điện thoại: 09 886 49 887
- Fax: 024 3771 3546
- Email: dlmecoltd@gmail.com
- Web: dlmeco.vn