Đĩa phanh B là gì? Cấu tạo & Nguyên lý hoạt động của đĩa phanh B đối với thiết bị Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục? Đây chính là một trong những thiết bị trong Pa Lăng được sử dụng để nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Hiện nay, dòng sản phẩm này đang được DLMECO nhập khẩu và phân phối trực tiếp tại thị trường Việt Nam với giá thành tốt nhất.
Giới thiệu đĩa phanh B là gì?
Đĩa phanh B sử dụng riêng cho cầu trục, cổng trục, pa lăng là một trong những phần rất quan trọng của thiết bị. Đĩa phanh B thường được làm từ những kim loại với khả năng chịu tải nhiệt rất lớn như thép hay gang. Được thiết kế dưới đa dạng các kích thước phổ biến của dòng thiết bị cầu trục khác nhau, mang đến khả năng sử dụng phổ biến nhất.
Nhờ vào nối thiết kế đặc sắc và phù hợp với từng nhu cầu sử dụng riêng của thiết bị. Dòng sản phẩm này đang mang đến cho người dùng với thiết bị tạo ra ma sát, giúp dừng hoạt động theo yêu cầu. Trong hệ thống đĩa phanh, thì đĩa phanh B được thiết kế giống như một phần của đĩa phanh chính hay phụ giống như sự lựa chọn phòng trường hợp có sự cố không may xảy ra.
Đối với việc bảo dưỡng của thiết bị này rất quan trọng, giống như các đĩa phanh chính. Bởi được sử dụng trong những trường hợp cần thiết để phanh gấp ngừng lại. Cần kiểm tra định kỳ và bảo dưỡng hệ thống phanh sẽ giúp cho bạn việc đảm bảo an toàn khi sử dụng tốt nhất.
Cấu tạo đĩa phanh B Pa Lăng
Đĩa phanh B Pa Lăng được thiết kế rất đặc biệt, khác hoàn toàn với những loại đĩa phanh khác được sử dụng trong thị trường. Ngay kể cả với màu sắc và bản thiết kế riêng biệt trong mỗi sản phẩm mang lại cho người dùng trải nghiệm giá trí cao.
- Đĩa phanh B cho cầu trục: Phần đĩa này lớn nhất thường được thiết kế đục lỗ với số lượng đinh tùy vào từng loại hình sử dụng khác nhau. Giúp cho việc tản nhiệt tốt nhất trong hệ thống phanh khi đang hoạt động ở cược độ lớn. Đường nhiên, với đĩa phanh có thể bị nứt nếu như hoạt động liên tục trong môi trường chịu tác động quá lớn. Với trường hợp sử dụng đĩa phanh không đúng tiêu chuẩn, sẽ dễ bị trầy xước, làm giảm đi độ ma sát trong suốt quá trình vận hành.
- Đinh tán đồng: Giúp làm giảm các ma sát và ngăn chặn tiếng kêu khi va chạm giữa các phanh và đĩa phanh. Giúp làm giảm nhiệt rất tốt, duy trì nhiệt độ trong quá trình phanh và làm tăng thêm hiệu suất của hệ thống phanh.
- Lỗ chốt định vị: Đóng vai trò khá quan trọng cho việc giữ bát phanh cũng như đĩa phanh để cố định vị trí và giúp cho hệ thống phanh được hoạt động chính xác nhất. Giúp ổn định hệ thống phanh, mang lại hiệu suất mong muốn trong quá trình phanh và tăng cường độ an toàn khi hoạt động.
Nguyên lý hoạt động của đĩa phanh B
Về nguyên lý hoạt động của đĩa phanh B đóng vai trò rất quan trọng cho việc giảm tốc độ và dừng lại với tải trọng đang được nâng hạ. Nhờ vào việc tạo ra bát phanh và đĩa phanh mỗi khi bát phanh được chèn vào đĩa phanh.
Mỗi khi pa lăng hoạt động và muốn giảm tốc độ hay dừng lại, lúc này lực áp dụng trực tiếp vào bát phanh và đầy bát phanh chèn trực tiếp vào đĩa phanh. Nhờ vào sự mát sát bát phanh và đĩa phanh đã mang lại lực ngăn chặn và dựng lại của động cơ với tải trọng đang hoạt động.
Đối với đĩa phanh B có chức năng rất tốt giúp cho việc điều khiển và duy trì về độ an toàn mỗi khi làm việc ở tải trọng lớn. Đặc biệt cần giảm tốc độ hay dừng lại hẳn rất nhanh chóng và hiệu quả, không gây ra rung lắc.
Ứng dụng của đĩa phanh B cho thiết bị Pa Lăng
Hiện nay với đĩa phanh B dùng cho thiết bị Pa Lăng, cầu trục, cổng trục rất quan trọng để nâng hạ và di chuyển hàng hóa. Với mỗi loại pa lăng như: 1 Tấn, 2 Tấn, 3 Tấn, 5 Tấn, 7.5 Tấn, 10 Tấn, 15 Tấn, 20 Tấn, 30 Tấn đều được ứng dụng khác nhau. Cụ thể về từng ứng dụng cụ thể của dòng thiết bị này mang lại cho người dùng như sau:
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 1 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 2 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 3 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 5 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 7.5 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 10 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 15 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 20 tấn
Đĩa phanh B dùng cho Pa Lăng, Cầu trục, Cổng trục 30 tấn
Hiện nay, với dòng đĩa phanh B pa lăng đang được DLMECO nhập khẩu và phân phối trực tiếp đến người dùng tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm luôn đảm bảo, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, chất lượng tốt và giá thành cạnh tranh trên thị trường hiện nay.