Đi ốt phanh SR60 thuộc vào một trong những thiết bị sử dụng cho hệ thống phanh cầu trục. Được sử dụng để chuyển đổi dòng điện xoay chiều (AC) thành dòng điện một chiều (DC) và giúp hạ áp từ 200V xuống 99V để cấp ra điện năng cho tất cả cuốn hút phanh. Hiện, dòng thiết bị này đang được DLMECO phân phối trực tiếp đến người dùng với nhiều điểm nổi bật dưới đây.
Thông số kỹ thuật đi ốt phanh SR60
Đi ốt phanh SR60 chính là phụ kiện khá quan trọng sử dụng cho hệ thống phanh động cơ cầu trục. Chúng có chức năng trong việc chuyển đổi dòng điện xoay chiều (AC) thành dòng điện một chiều (DC) và giúp hạ áp từ 220V xuống 99V để cung cấp ra điện năng cho tất cả các cuộn hút phanh dòng một chiều của động cơ nâng hạ và di chuyển cầu trục. Để có sự lựa chọn cho dòng thiết bị này đảm bảo chính xác nhất, cần nắm rõ về các thông số kỹ thuật của sản phẩm như sau:
STT | Thông số kỹ thuật | Chi tiết thông số |
1 | Model | SR60 |
2 | Điện áp vào | AC 220V/50Hz-60Hz |
3 | Điện áp ra | 90VDC – 100VDC /6A |
4 | Điện áp chuyển tiếp (VF) | 0.2-0.3V |
5 | Trọng lượng | 50gram |
6 | Bảo hành | 12 tháng |
7 | Đơn vị cung cấp | DLMECO |
Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của đi ốt SR60
Đi ốt phanh SR60 được biết đến với khả năng chuyển mạch nhanh và sút áp thấp, đối với thiết bị này được dùng trong trường hợp đòi hỏi tốc độ cao và hiệu quả về năng lượng. Nhằm nắm rõ hơn về dòng thiết bị này cần điểm qua cấu tạo và nguyên lý hoạt động của sản phẩm như sau:

Cấu tạo của đi ốt SR60:
Đối với thiết bị đi ốt phanh SR60 được thiết kế rất đơn giản, gồm có 2 phần chính:
- Phần tiếp giáp với kim loại và bán dẫn
- Phần bán dẫn loại N
Nguyên lý hoạt động của đi ốt phanh SR60
Nguyên lý hoạt động của Diode SR60 chính là sự tương tác giữa điện tử của lớp bán dẫn và điện trường tại mặt tiếp giáp với kim loại. Trong đó, khối dẫn P chứa nhiều lỗ trống tự do và mang điện tích dương được kết hợp với khối bán dẫn N thì những lỗi trống này thường chuyển động khuếch tán sang khối N. Cùng đó, khối P sẽ nhận thêm điện tử từ khối N chuyển sang. Với kết quả trả về là khối P tích điện âm khi khối N tích điện dương.
Hướng dẫn cách đấu nối đi ốt phanh SR60 cầu trục hiệu quả
Nhằm giúp bạn có thể dễ dàng đấu nối đi ốt phanh SR-60 sử dụng cho cầu trục mang lại hiệu quả tốt nhất. Trước hết cần làm theo các bước chỉ dẫn được hệ thống chia sẻ chi tiết như sau:
- Bước 1 – Mở phần hộp cầu đấu trong động cơ.
- Bước 2 – Đặt đi ốt vào bên trong vị trị phù hợp nhất phần cầu đầu động cơ.
- Bước 3 – Tiến hành đấu nguồn 220V tại chân U và chân X của thiết bị đi ốt phanh.
- Bước 4 – Đấu phần dây cuốn hút phanh vào chân N và P trên đi ốt SR60
- Bước 5 – Chạy thử động cơ phanh và kiểm tra kết quả trả về đảm bảo an toàn.
Như vậy, chỉ cần thực hiện đúng 5 bước đơn giản đã giúp bạn có thể đấu nối đi ốt phanh SR60 mang lại hiệu quả tốt nhất. Nhưng để tìm hiểu chi tiết các thông tin chính xác về dòng sản phẩm này, hãy cùng DLMECO khám phá trong phần tiếp theo.
Ưu và nhược điểm của Diode SR60 cầu trục
Nhằm nắm rõ hơn về đi ốt phanh SR60 đang mang đến cho người dùng với những giá trị sử dụng như thế nào. Bạn cần nắm rõ về các ưu và nhược điểm của sản phẩm mang lại như sau:
Ưu điểm của đi ốt phanh SR60
Trước hết cần nắm rõ về các ưu điểm vượt trội của đi ốt phanh SR60 mang lại. Cụ thể với các đặc điểm chính xác trong thiết bị như sau:
- Tốc độ chuyển mạch nhanh: Do cấu trúc không có vùng giảm tải (depletion region) rộng như các đi ốt PN, đi ốt phanh luôn có tốc độ chuyển mạch rất nhanh.
- Sụt áp thấp: Giúp tiết kiệm năng lượng và giảm tổn hao công suất trong các ứng dụng điện tử.
- Kích thước nhỏ gọn: Đi ốt Schottky có cấu tạo đơn giản và thường có kích thước nhỏ hơn các loại đi ốt thông thường.
Nhược điểm của Diode SR60
Bên cạnh các ưu điểm nổi bật của đi ốt phanh SR-60 cung cấp đến người dùng với nhiều giá trị khác biệt ở trên. Trong đó vẫn còn ẩn chứa một vài nhược điểm bạn cần nắm rõ như sau:
- Dòng rò ngược lớn hơn: So với các loại đi ốt PN truyền thống, đi ốt phanh có dòng rò ngược cao hơn, đặc biệt khi điện áp ngược tăng lên.
- Khả năng chịu điện áp ngược thấp: Đi ốt phanh thường chỉ chịu được điện áp ngược nhỏ (thường dưới 100V), không phù hợp cho các ứng dụng yêu cầu điện áp cao.
Nguyên nhân và cách khắc phục diode gặp lỗi khi hoạt động
Trong phần trên đã cơ bản hiểu được đi ốt phanh SR60 như thế nào với những thông tin chia sẻ chính xác nhất. Suốt quá trình sử dụng không thể tránh khỏi các tình trạng gây ra lỗi hư hỏng làm gián đoạn mọi hoạt động của người dùng. Dưới đây là một vài lỗi thường gặp và cách khắc phục hiệu quả nhất được DLMECO tổng hợp lại:
Đi ốt phanh lỗi từ sự cố điện áp ngược
- Nguyên nhân: Hiện tượng này xuất hiện khi điện áp đặt vào diode với hướng ngược lại, và tạo ra dòng điện lớn được chạy qua diode, dẫn đến hư hỏng thiết bị.
- Cách khắc phục: Nhằm đảm bảo đi ốt phanh được kết nối đúng theo hướng. Khi đã kết nối ngược thành công, đều có thể dễ dàng sửa chữa nhờ vào hướng đảo ngược của mỗi nguồn điện.
Tình trạng sụt áp chuyển tiếp trong đi ốt phanh
- Nguyên nhân: Phần điện áp đặt trên đi ốt phanh thấp quá sẽ làm cho diode không đủ khả năng hoạt động.
- Cách khắc phục: Tăng điện áp trên mỗi đi ốt phanh SR60 hay chọn đi ốt có điện áp chuyển tiếp sẽ giảm thấp hơn.
Lỗi đi ốt phanh không được cấp điện
- Chỉ dùng đi ốt phanh chính hãng, phù hợp với mỗi loại pa lăng và động cơ. Trường hợp cần thay đổi diode, nên tìm hiểu qua nhà cung cấp.
- Sử dụng các điốt phanh thích hợp với từng loại phanh điện từ.
- Nên lắp đặt đúng cách và đúng với chiều quy định giúp đảm bảo hiệu suất lao động.
- Cần kiểm tra định kỳ nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động của đi ốt phanh SR60 diễn ra tốt nhất.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.