HOTLINE:

0988 649 887

EMAIL:

dlmecoltd@gmail.com

HOTLINE:

0988 649 887

Cấu tạo cầu trục dầm đôi

Cầu trục một loại thiết bị vô cùng quan trọng trong thao tác nâng-hạ-di chuyển hàng hóa. Có rất nhiều loại nhưng hôm nay Dlmeco xin chia sẻ đến các bạn c​ấu tạo cơ bản cầu trục dầm đôi, hãy cùng khám phá thông qua bài viết dưới đây nhé. 

1. Cấu tạo

– Dầm chính (dầm đôi)

– pa lăng ( tải trọng tùy theo yêu cầu sử dụng)

– Động cơ di chuyển  (Motor)

– Hệ thống đường ray di chuyển ( ray dọc)

– Dầm biên .

– Bánh xe di chuyển.

– Dầm đỡ ray, hệ thống cột đỡ.

– Tủ điện.

– Hệ điện ngang.( cấp điện cho Palang)

– Hệ điện dọc.

– Cabin điều khiển.

cấu tạo cầu trục

      Cấu tạo cầu trục dầm đôi

2. Nguyên lý hoạt động của cầu trục dầm đôi

– Hai đầu của các dầm chính được liên kết cứng với các dầm cuối tạo thành một khung cứng đảm bảo độ cứng theo cả phương đứng và phương ngang. Trên dầm biên lắp các bánh xe di chuyển chạy trên ray đặt dọc theo sàn nhà xưởng trên các vai cột, khoảng cách theo phương ngang giữa tâm các ray.

– Palang chạy dọc theo các đường ray trên dầm chính. Trên palang đặt cơ cấu nâng, cơ cấu di chuyển palang. Tuỳ theo công dụng của cầu trục mà trên palang có 1 hoặc 2 cơ cấu nâng. Trường hợp có 2 cơ cấu nâng thì cơ cấu nâng chính có tải trọng lớn, còn cơ cấu nâng phụ có tải trọng nâng nhỏ hơn.

– Cơ cấu di chuyển được đặt trên kết cấu dầm cầu. Nguồn điện cung cấp cho động cơ của các cơ cấu được lấy từ đường điện chạy dọc theo nhà xưởng và sàn đứng dùng để phục vụ cho việc kiểm tra bảo trì điện này.

– Cáp điện đươc treo trên dây để cấp điện cho các động cơ đặt trên palang. Ngoài ra trên phần kết cấu thép của cầu trục còn có phần sàn đứng với lan can để co thể đi lại được khi kiểm tra bảo trì sửa chữa.

=>> Xem thêm : Cầu trục dầm đôi có ưu nhược điểm gì?