HOTLINE:

0988 649 887

EMAIL:

dlmecoltd@gmail.com

HOTLINE:

0988 649 887

Cấu tạo của cầu trục dầm đơn (Phần 1)

Cầu trục dầm đơn có cấu tạo gồm dầm chính cầu trục, Pa-lăng cáp điện dầm đơn, cơ cấu di chuyển của cầu trục, hệ cấp điện Pa-lăng, hệ cấp điện cầu trục, tủ điện điều khiển cầu trục và các thiết bị an toàn không thể không có khác.

Thông tin sơ bộ

Cầu trục dầm đơn thường được sử dụng rộng rãi trong các nhà xưởng sản xuất, nhà máy chế tạo và nhiều ứng dụng nâng hạ khác nhờ khả năng linh hoạt, tính gọn nhẹ của mình. Cấu tạo cầu trục dầm đơn gồm nhiều bộ phận nhưng chủ yếu gồm các bộ phận chính sau.

Dầm chính cầu trục dầm đơn

Dầm chính của cầu trục dầm đơn thường có hai dạng là dạng hộp hoặc dạng thép hình chữ I, chữ H. Thường thì các nhà sản xuất sẽ luôn tính toán, thiết kế để dầm chính đảm bảo cầu trục hoạt động được. Tuy nhiên, chúng ta cần phải lưu ý, làm rõ một số vấn đề kỹ thuật để tránh rắc rối về sau này. Đầu tiên cần yêu cầu nhà cung cấp gửi cho bảng tính toán sự phân bố tải trọng và thuyết minh tính toán cầu trục. Bảng tính này sẽ rất quan trọng vì nó quyết định cầu trục có đủ điều kiện để hoạt động hay không. Dù đa số khách hàng đều không quá thông thạo về kỹ thuật nhưng chúng ta cũng có thể nhờ đến các chuyên gia, người hiểu biết xem giúp bảng tính của họ có chuẩn không. Thứ hai là phải xác nhận kỹ xem thiết kế độ võng của dầm chính là bao nhiêu. Theo tiêu chuẩn an toàn thiết bị nâng đối với cầu trục dầm đơn yêu cầu độ võng thiết kế tối đa phải </= 1/700 LK (LK ở đây là khẩu độ của cầu trục). Bộ cầu trục dầm đơn thường có Pa-lăng cáp điện được treo bên dưới dầm chính dạng hộp. Ngoài kiểu dầm chính dạng hộp này, cầu trục dầm đơn còn được thiết kế để Pa-lăng treo bên dưới dầm I, dầm H. Tuy nhiên, với khẩu độ cầu trục lớn từ 10 mét trở lên, Dlmeco thường tư vấn cho khách hàng kiểu dầm hộp vì dễ gia công và có một kết cấu vững vàng hơn.

Pa-lăng cáp điện dầm đơn

Chúng ta có thể trang bị một bộ hoặc hai bộ Pa-lăng hoạt động độc lập hoặc đồng thời trên cùng một cầu trục, tùy theo từng mục đích sử dụng của khách hàng. Khách hàng cần phải chú ý: Nếu hai Pa-lăng hoạt động độc lập thì cần thiết phải có thiết bị chồng va, lắp đặt trên hai Pa-lăng để tránh việc Pa-lăng va chạm với nhau khi làm việc, gây ra những sự cố đáng tiếc. Tải trọng thiết kế của cầu trục khi đó sẽ bằng tổng sức nâng của cả hai Pa-lăng. Trong trường hợp hai Pa-lăng hoạt động đồng thời, chúng ta cần phải chú ý đến khả năng đồng tốc của hai Pa-lăng.

=>> Xem: Cấu tạo của cầu trục dầm đơn (Phần 2)