HOTLINE:

0988 649 887

EMAIL:

dlmecoltd@gmail.com

HOTLINE:

0988 649 887

Cấu tạo của cầu trục dầm đơn (Phần 2)

Cầu trục dầm đơn một trong những thiết bị vô cùng quan trọng và hữu hiệu trong ngành xấy dựng hiện nay. Vậy đặc điểm cấu tạo và nguyên lý hoạt động cầu trục nhu thế nào các bạn cùng theo dõi qua bài viết dưới đấy nhé

Cơ cấu di chuyển của cầu trục hay còn gọi là bộ dầm biên (hoặc dầm đầu)

Cơ cấu này bao gồm hai hộp dầm biên có gắn bánh xe, động cơ di chuyển nằm trên mỗi chiếc dầm biên. Dầm biên được chế tạo từ thép tấm hoặc thép chữ I, chữ H tùy theo tải trọng của cầu trục lớn hay nhỏ.

Hệ cấp điện Pa-lăng (hệ điện ngang)

Đối với cầu trục dầm đơn, hệ điện ngang thường được thiết kế dưới dạng sâu đo, tức là cáp điều khiển, cáp nguồn đươc treo phía dưới thanh ray theo kiểu uốn lượn hình sinx. Khi mua khách hàng cần chú ý bên yêu cầu bên bán mô tả rõ hệ điện ngang là loại gì vì trên thị trường có nhiều nhà cung cấp đã thiết kế hệ điện ngang theo kiểu chăng dây thép, xỏ khuyên có chất lượng rất kém và rất nhanh hỏng.

Hệ cấp điện cầu trục

Với hầu hết các tải trọng của cầu trục dầm đơn, hệ điện dọc là dạng ray dẫn an toàn 3 pha. Với tải trọng cầu trục từ 1 tấn cho đến 10 tấn, thường dùng loại thanh dẫn an toàn 3 Pha – 60A, 75A hoặc 100A. Ở trên thị trường hiện nay có nhiều nơi bán hệ điện dọc cầu trục, dù như vậy chủ yếu khách hàng hay dùng nhất vẫn là các thương hiệu có tiếng do Đài Loan sản xuất.

Tủ điện cầu trục

Đây là một bộ phận không thể thiếu của cầu trục dầm đơn. Nó giống như bộ não của chúng ta vậy. Cầu trục có thể hoạt động tốt hay không, chạy có êm hay là không, có an toàn hay không đều là nhờ vào tủ điện của cầu trục. Thông thường, tủ điện cầu trục sẽ được gia công, lắp ráp bởi các nhà cung cấp trong nước. Tuy vây, khách hàng cần phải làm rõ các thiết bị dùng trong tủ điện có nguồn gôc xuất xứ rõ ràng hay không. Tránh việc mua nhầm phải tủ điện được lắp ráp với các thiết bị mua ở “chợ trời” chất lượng sẽ rất tồi tệ.

Hệ ray di chuyển cầu trục dầm đơn

Thông dụng nhất vẫn là kiểu ray vuông, được hàn trực tiếp lên dầm đỡ ray là dầm thép. Kích thước ray 30 x40mm, 40x40mm hoặc 40x50mm tùy theo tải trọng của cầu trục. Có một số nhà xưởng làm dầm đỡ ray bằng bê tông thì ray chạy trên cầu trục là loại ray P (như kiểu ray xe lửa). Thường hay sử dụng ray P18, P24.

Trên đây là tất cả các bộ phận cấu thành cầu trục dầm đơn. Các bạn đã nắm sơ bộ về cấu tạo của nó và đã có thể chọn mua được thiết bị theo đúng yêu cầu của mình rồi. Dưới góc độ nhà sản xuất, Công ty Cầu trục Dlmeco có một số lời khuyên với khách hàng đó là: Khi quyết định mua bất kỳ một loại cầu trục nào, dù là cầu trục dầm đơn, dầm đôi, cầu trục quay… chúng ta đều phải tìm đến các nhà sản xuất có uy tín, có thương hiệu trên thị trường. Để được tư vấn chi tiết hơn về các sản phẩm cầu trục, các bạn có thể hiên hệ với chúng tôi.

=>> Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua cầu trục dầm đơn