Sự cố và giải pháp khắc phục cổng trục

Cổng trục là thiết bị quan trọng  thường được sử dụng trong thi công công nghiệp. Ngoài những kiến thức cơ bản về cách thức hoạt động của cổng trục chúng ta cần nắm rõ thêm một số sự cố thường gặp, để có cách thức khắc phục tốt nhất. Để hiểu  rõ hơn về vấn đề này chúng ta cùng xem qua bài viết dưới đây.

Cổng trục là một loại thiết bị nâng hạ trọn bộ được sử dụng hoạt động chủ yếu ngoài trời, được hoạt động di chuyển bởi các ray trên mặt đất. Cổng trục có hình dáng bên ngoài giống như một chiếc cổng ra vào và có hai chân đứng và xà ngang vắt qua.

- Khi nâng hạ có hiện tượng phanh bị trôi.

- An toàn bộ các nút không có chuyển động nào làm việc.

- Chuyển động dọc dầm không làm việc ( đã ấn nút East, West).

- Mỏ móc chuyên động lên mặc dù đã gạt cần gạt hạn chế hành trình.

- Ấn nút Up hoặc Down mỏ móc không làm việc

Nguyên nhân:

- Khe hở của má phanh trên tang quá lớn.

- Má phanh bị mòn.

- Hỏng mạch điện, hỏng đầu mối, động cơ cháy, hư contacto, hư bộ nút bấm.

- Hư giới hạn hành trình lên, hư mạch điện phần giới hạn hành trinh, lỏng đầu dây, hư contactor, hư bộ nút bấm điều khiển.

Biện pháp khắc phục:

- Điều chỉnh khe hở của má phanh.

- Thay má phanh mới.

- Đóng Aptomat, đóng contact CT, sửa biến thế, sửa mạch điện, sửa hoặc thay bộ nút bấm.

- Sửa chữa mạch điện, lắp lại các đầu nối, quấn lại hoặc thay động cơ mới, sửa hoặc thay mới contactor, sửa lại bộ nút bấm, sửa chữa phanh.

- Sửa hoặc thay giới hạn hành trình.

- Sửa lại mạch điện.

- Lắp lại đầu dây.

- Sửa hoặc thay mới contactor.

- Sửa hoặc thay mới bộ nút bấm.

=>> Xem thêm: So sánh cầu trục và cổng trục

Bình luận
cổng trục

Hệ thống cổng trục chân đế có tải trọng (2×50 tấn + 2×32 tấn) tại thủy điện

cầu trục quay

Dự án cung cấp, lắp đặt Cần trục quay HITACHI 2 Tấn 

cầu trục dầm đơn 2 tấn

Dự án cung cấp cầu trục dầm đơn 2 tấn tại Hải Dương

cổng trục dầm đơn 3 tấn

Dự án lắp đặt cổng trục dầm đơn 2x3T